H
Chào các anh chị!
Công ty em là công ty kinh doanh văn phòng phẩm và cho thuê máy photo. Đợt vừa rồi mới nhập 8 máy photo cũ đã qua sử dụng, có hóa đơn trực tiếp. Đơn giá 9.800.000/máy. Công ty đem cho thuê luôn, hợp đồng thán cuối mỗi quý, đơn giá 1,5tr/máy. Vậy cho em hỏi:
1. Khi mua về nhập kho, định khoản ntn? Cho vào TK 1561 hay 153 ạ?
2. Lập bảng phân bố khấu hao hàng tháng ntn?
3. Cách hạch toán khi xuất máy cho thuê, khi viết hóa đơn, khi thu hồi máy?
4. Khi nhập hàng vào kho, hóa đơn viết chung 1 mã máy gồm 8 cái, vậy em có phải đặt tên từng mã riêng để theo dõi không hay nhập chung vào 1 mã hàng?
Vì em mới làm nên không biết ntn. Rất mong các anh các chị chỉ bảo. Em cảm ơn nhiều ạ!
Công ty em là công ty kinh doanh văn phòng phẩm và cho thuê máy photo. Đợt vừa rồi mới nhập 8 máy photo cũ đã qua sử dụng, có hóa đơn trực tiếp. Đơn giá 9.800.000/máy. Công ty đem cho thuê luôn, hợp đồng thán cuối mỗi quý, đơn giá 1,5tr/máy. Vậy cho em hỏi:
1. Khi mua về nhập kho, định khoản ntn? Cho vào TK 1561 hay 153 ạ?
2. Lập bảng phân bố khấu hao hàng tháng ntn?
3. Cách hạch toán khi xuất máy cho thuê, khi viết hóa đơn, khi thu hồi máy?
4. Khi nhập hàng vào kho, hóa đơn viết chung 1 mã máy gồm 8 cái, vậy em có phải đặt tên từng mã riêng để theo dõi không hay nhập chung vào 1 mã hàng?
Vì em mới làm nên không biết ntn. Rất mong các anh các chị chỉ bảo. Em cảm ơn nhiều ạ!