Doanh nghiệp mới thành lập chưa có doanh Thu

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi dtm, 15 Tháng một 2007.

1,958 lượt xem

  1. dtm

    dtm Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    webketoan
    Cty mình mới thành lập vào tháng 11 năm 2006 và chưa có hoạt động gì. Vậy mình có phải làm báo cáo thuế GTGT và Thuế TNDN cũng như báo cáo tài chính không?
     
    #1
  2. naviah

    naviah Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    somewhere in my dreams
    BC thuế GTGT hàng tháng: bạn vẫn làm và nộp cho CQ Thuế
    THuế TNDN: bạn làm 1 cái ước tính trong năm
    Báo cáo Tài chính năm: niên độ kế toán đầu tiên có thể kéo dài nhất 15 tháng, bạn có thể làm vào năm sau. Tuy nhiên BCTC tháng, quý theo yêu cầu của sếp thì bạn phải làm đó.
    Tóm lại, những thắc mắc trên bạn có thể hỏi trực tiếp cán bộ quản lý thuế trực tiếp của mình.
     
    #2
  3. dtm

    dtm Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    webketoan
    hàng tháng mình vẫn làm kê khai thuế GTGT và mình có hóa đơn đầu vào của 1 số dịch vụ mua vào nhưng chưa có doanh thu mình muốn hỏi là mình có phải nộp quyết toán thuế GTGT và quyết toán thuế TNDN ko? vì mình có làm dự kiến thuế TNDN và kê khai thuế GTGT hàng tháng mà.
     
    #3
  4. tranthihai

    tranthihai Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Bạn Naviah đã trả lời bạn rõ rồi đấy thôi. Vì doanh nghiệp của bạn mới thành lập chưa được 3 tháng nên bạn chưa cần phải làm Báo cáo Tài chính cũng như quyết toán thuế cuối năm. Cuối năm 2007 bạn làm BCTC và quyết toán thuế thì làm gộp luôn thời gian từ khi bắt đầu hoạt động cho đến ngày 31/12/2007. Còn dự kiến thuế TNDN và kê khai thuế GTGT hàng tháng thì có là đương nhiên rồi.
    Thân!
     
    #4
  5. bichthu

    bichthu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    cho mình hỏi cái này với:
    ngày 20/01/2007 tới, công ty mình sẽ có giấy phép kinh doanh và bắt đầu hoạt động(cty TNHH). Các bạn có thể chỉ mình phải làm những sổ sách chứng từ gì ko? vì cơ quan thuế nói khi nào có giấy phép mới hướng dẫn nhưng mình muốn chuẩn bị trước để tới đó khỏi rắc rối. Mình mới ra trường, đây là công ty mình làm đầu tiên với lại chỉ có một mình mình là kế toán. Mong các anh chị và các bạn giúp đỡ mình. Cám ơn nhiều nghen!
     
    #5
  6. Hong83nd

    Hong83nd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Bạn chưa phải làm sổ sách hay chứng từ gì đâu, khi nào bạn nhận được giấy phép kinh doanh thì lên cục thuế đăng ký mã số thuế, khi đã có MST rồi thì bạn làm 1 bộ hồ sơ để mua hóa đơn GTGT và giấy nộp tiền vào NSNN. Tiếp đó là lên kho bạc nộp thuế môn bài và làm tờ khai dự kiến thuế TNDN và dự kiến lương năm 2007 để nộp nhé.
    Thân!
     
    #6
  7. bichthu

    bichthu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    cám ơn bạn nhiều nghen! cho mình hỏi thêm nhé,tờ khai dự kiến thuế TNDN và dự kiến lương thì có sẳn mẫu rồi phải ko? làm sao mình biết có bao nhiêu nhân viên mà dự kiến lương được hả bạn?
     
    #7

Chia sẻ trang này