Doanh nghiệp mới thành lập chưa có doanh Thu

  • Thread starter dtm
  • Ngày gửi
D

dtm

Guest
12/4/06
7
0
0
webketoan
Cty mình mới thành lập vào tháng 11 năm 2006 và chưa có hoạt động gì. Vậy mình có phải làm báo cáo thuế GTGT và Thuế TNDN cũng như báo cáo tài chính không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
naviah

naviah

Guest
25/11/06
113
8
0
18
somewhere in my dreams
dtm nói:
Cty mình mới thành lập vào tháng 11 năm 2006 và chưa có hoạt động gì. Vậy mình có phải làm báo cáo thuế GTGT và Thuế TNDN cũng như báo cáo tài chính không?
BC thuế GTGT hàng tháng: bạn vẫn làm và nộp cho CQ Thuế
THuế TNDN: bạn làm 1 cái ước tính trong năm
Báo cáo Tài chính năm: niên độ kế toán đầu tiên có thể kéo dài nhất 15 tháng, bạn có thể làm vào năm sau. Tuy nhiên BCTC tháng, quý theo yêu cầu của sếp thì bạn phải làm đó.
Tóm lại, những thắc mắc trên bạn có thể hỏi trực tiếp cán bộ quản lý thuế trực tiếp của mình.
 
D

dtm

Guest
12/4/06
7
0
0
webketoan
hàng tháng mình vẫn làm kê khai thuế GTGT và mình có hóa đơn đầu vào của 1 số dịch vụ mua vào nhưng chưa có doanh thu mình muốn hỏi là mình có phải nộp quyết toán thuế GTGT và quyết toán thuế TNDN ko? vì mình có làm dự kiến thuế TNDN và kê khai thuế GTGT hàng tháng mà.
 
T

tranthihai

Trung cấp
27/12/05
85
0
0
40
Tp.Hồ Chí Minh
Bạn Naviah đã trả lời bạn rõ rồi đấy thôi. Vì doanh nghiệp của bạn mới thành lập chưa được 3 tháng nên bạn chưa cần phải làm Báo cáo Tài chính cũng như quyết toán thuế cuối năm. Cuối năm 2007 bạn làm BCTC và quyết toán thuế thì làm gộp luôn thời gian từ khi bắt đầu hoạt động cho đến ngày 31/12/2007. Còn dự kiến thuế TNDN và kê khai thuế GTGT hàng tháng thì có là đương nhiên rồi.
Thân!
 
B

bichthu

Guest
5/9/06
10
0
0
42
TP.HCM
cho mình hỏi cái này với:
ngày 20/01/2007 tới, công ty mình sẽ có giấy phép kinh doanh và bắt đầu hoạt động(cty TNHH). Các bạn có thể chỉ mình phải làm những sổ sách chứng từ gì ko? vì cơ quan thuế nói khi nào có giấy phép mới hướng dẫn nhưng mình muốn chuẩn bị trước để tới đó khỏi rắc rối. Mình mới ra trường, đây là công ty mình làm đầu tiên với lại chỉ có một mình mình là kế toán. Mong các anh chị và các bạn giúp đỡ mình. Cám ơn nhiều nghen!
 
Hong83nd

Hong83nd

Cao cấp
7/3/06
294
1
18
41
Ha Noi
cho mình hỏi cái này với:
ngày 20/01/2007 tới, công ty mình sẽ có giấy phép kinh doanh và bắt đầu hoạt động(cty TNHH). Các bạn có thể chỉ mình phải làm những sổ sách chứng từ gì ko? vì cơ quan thuế nói khi nào có giấy phép mới hướng dẫn nhưng mình muốn chuẩn bị trước để tới đó khỏi rắc rối. Mình mới ra trường, đây là công ty mình làm đầu tiên với lại chỉ có một mình mình là kế toán. Mong các anh chị và các bạn giúp đỡ mình. Cám ơn nhiều nghen!
Bạn chưa phải làm sổ sách hay chứng từ gì đâu, khi nào bạn nhận được giấy phép kinh doanh thì lên cục thuế đăng ký mã số thuế, khi đã có MST rồi thì bạn làm 1 bộ hồ sơ để mua hóa đơn GTGT và giấy nộp tiền vào NSNN. Tiếp đó là lên kho bạc nộp thuế môn bài và làm tờ khai dự kiến thuế TNDN và dự kiến lương năm 2007 để nộp nhé.
Thân!
 
B

bichthu

Guest
5/9/06
10
0
0
42
TP.HCM
cám ơn bạn nhiều nghen! cho mình hỏi thêm nhé,tờ khai dự kiến thuế TNDN và dự kiến lương thì có sẳn mẫu rồi phải ko? làm sao mình biết có bao nhiêu nhân viên mà dự kiến lương được hả bạn?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA