Chào các bạn!
Công ty mình có mua lại 1 máy tính cũ (khi mua không có hóa đơn), vậy mình cần lập biên bản để ghi nhận giá trị mua lại của máy tính này, hay làm gì để có thể tính phân bổ giá trị còn lại của chiếc máy tính cũ này hợp lý.
Xin cảm ơn cả nhà!
Bạn vẫn ghi nhận chiếc máy này và phân bổ dần vào chi phí trong quá trình sử dụng, cuối năm khi làm quyết toán thuế TNDN thì loại khoản chi phí này ra khỏi chi phí được trừ khi tính thuế TNDN vì không có hoá đơn hợp lệ.
Mình biết rằng cách này rất rủi ro vì nó rất chủ quan duy ý chí, tuy vậy cũng xin chia sẻ để cùng thảo luận thêm:Cảm ơn bạn @hunglinhphong!
Nhưng còn cách nào khác nữa không bạn??? Mình quan tâm đến chính là chi phí được trừ khi xác định thuế TNDN đó, chủ yếu là để DN giảm bớt tiền thuế phải nộp cho nhà nước.
Điều 9. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế
....
b) Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.
Đối với các trường hợp: Mua hàng hóa là nông, lâm, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra; mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công trực tiếp bán ra; mua đất, đá, cát, sỏi của hộ gia đình, cá nhân tự khai thác trực tiếp bán ra, mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt, mua đồ dùng, tài sản, của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp bán ra và dịch vụ mua của hộ gia đình, cá nhân không kinh doanh phải có chứng từ thanh toán chi trả tiền cho người bán và Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ do người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền của doanh nghiệp kinh doanh ký và chịu trách nhiệm.
Chào các bạn!
Công ty mình có mua lại 1 máy tính cũ (khi mua không có hóa đơn), vậy mình cần lập biên bản để ghi nhận giá trị mua lại của máy tính này, hay làm gì để có thể tính phân bổ giá trị còn lại của chiếc máy tính cũ này hợp lý.
Xin cảm ơn cả nhà!