Bạn có thay đổi mẫu thiết kế thì "Mẫu số" hoá đơn sẽ thay đổi, tốt nhất mang 2 bảng thông báo phát hành hoá đơn, 1 bộ hoá đơn mẫu, sẳn mang luôn hợp đồng in, thanh lý hợp đồng in, biên bản hủy bản kẽm (vì nghe nói nhiều CCT hỏi mấy cái này), lên nộp cho bộ phận 1 cửa.Ac cho em hỏi là công ty e mới đặt in hóa đơn đợt tiếp theo, có thay đổi thiết kế, em gửi thông báo phát hành hóa đơn qua kê khai điện tử được không ạ? và khi gửi qua KK điện tử thì có đính kèm hóa đơn mẫu được k?:038:
Vậy là phải lên trực tiếp nộp à? cảm ơn bạn nhé..Bạn có thay đổi mẫu thiết kế thì "Mẫu số" hoá đơn sẽ thay đổi, tốt nhất mang 2 bảng thông báo phát hành hoá đơn, 1 bộ hoá đơn mẫu, sẳn mang luôn hợp đồng in, thanh lý hợp đồng in, biên bản hủy bản kẽm (vì nghe nói nhiều CCT hỏi mấy cái này), lên nộp cho bộ phận 1 cửa.
Bạn hỏi hơi lạ à nha ?, khi bạn đã in xong hoá đơn mang về, bạn làm thông báo phát hành hoá đơn gửi CCT, sau năm ngày nếu CCT ko có ý kiến gì, có nghĩa là bạn đc quyền mang hoá đơn đã in đó ra sd.Em đã gửi thông báo phát hành hóa đơn qua mạng? có anh chi nào biết mất bao lâu thì CQT gửi thông báo lại là họ đồng ý cho in hóa đơn k ạ?
Mình nhớ trước đây khi DN in lại lần 2,3 có sự thay đổi thiết kế hoá đơn đâu có quy định nào bắt phải hỏi ý kiến CCT, cty mình đã thay đổi 2 lần thiết kế đâu cần hỏi ý kiến gì mà vẫn cho phát hành hoá đơn bình thường, chỉ cần mỗi lần có sự thay đổi mẫu phải nộp hoá đơn mẫu cho CCTCó thay đổi mẫu thì phải thay đổi luôn mẫu số thì nên hỏi kĩ cqt, không thì đặt in xong mà cqt không cho tbph là phải hủy hết hóa đơn.
Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý, in lần 2 coi chừng quên nha bạn.
Bạn hỏi hơi lạ à nha ?, khi bạn đã in xong hoá đơn mang về, bạn làm thông báo phát hành hoá đơn gửi CCT, sau năm ngày nếu CCT ko có ý kiến gì, có nghĩa là bạn đc quyền mang hoá đơn đã in đó ra sd.
Ý mình là, bên mình mới ký hợp đồng đặt in hóa đơn thôi chứ chưa in hóa đơn, vì mình sợ gửi thông báo phát hành hóa đơn mà bên thuế k đồng ý cho in hóa đơn thì lại phải hủy số hóa đơn đó, nên mình k biết là gửi thông báo phát hành hóa đơn qua mạng rồi thì khi nào bên thuế trả lời lại là được hay không?
Có thể gửi qua mạng, nhưng mẫu hoá đơn phải nộp trực tiếp CCT. Lưu ý theo TT39 bạn chỉ được phát hành số lượng tối đa cho 3 - 6 tháng sử dụng (Bạn căn cứ vào BC tình hình sử dụng hoá đơn quý trước và xác định số lượng hoá đơn cần phát hành).
Bạn hỏi hơi lạ à nha ?, khi bạn đã in xong hoá đơn mang về, bạn làm thông báo phát hành hoá đơn gửi CCT, sau năm ngày nếu CCT ko có ý kiến gì, có nghĩa là bạn đc quyền mang hoá đơn đã in đó ra sd.
Mình nhớ trước đây khi DN in lại lần 2,3 có sự thay đổi thiết kế hoá đơn đâu có quy định nào bắt phải hỏi ý kiến CCT, cty mình đã thay đổi 2 lần thiết kế đâu cần hỏi ý kiến gì mà vẫn cho phát hành hoá đơn bình thường, chỉ cần mỗi lần có sự thay đổi mẫu phải nộp hoá đơn mẫu cho CCT
Khoản 2 Điều 9 đó bạn @thuycoi1204Bạn nói chỉ được phát hành số lượng tối đa cho 3 - 6 tháng sử dụng ở mục nào của TT 39 vậy bạn?
Bạn nói chỉ được phát hành số lượng tối đa cho 3 - 6 tháng sử dụng ở mục nào của TT 39 vậy bạn?
Nếu vậy thi mình lỡ gửi thông báo phát hành hóa đơn 5 cuốn qua mạng cho thuế rồi. Mà cty mình thì trong 6 tháng k sử dụng hết số hóa đơn đó ah. bây giờ gửi lại thông báo được không ạ?Điều 9. Phát hành hóa đơn của tổ chức kinh doanh
1. Tổ chức kinh doanh trước khi sử dụng hóa đơn cho việc bán hàng hóa, dịch vụ, trừ hóa đơn được mua, cấp tại cơ quan thuế, phải lập và gửi Thông báo phát hành hóa đơn (mẫu số 3.5 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này), hóa đơn mẫu cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
2. Nội dung Thông báo phát hành hóa đơn gồm: tên đơn vị phát hành hóa đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hóa đơn phát hành (tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...)), tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hóa đơn (đối với hóa đơn đặt in), tên và mã số thuế (nếu có) của tổ chức cung ứng phần mềm tự in hóa đơn (đối với hóa đơn tự in), tên và mã số thuế (nếu có) của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử (đối với hóa đơn điện tử); ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.
Căn cứ vào nhu cầu sử dụng hóa đơn và việc chấp hành quy định về quản lý, sử dụng hóa đơn của tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp xác định số lượng hóa đơn được thông báo phát hành để sử dụng từ 3 tháng đến 6 tháng tại Thông báo phát hành hóa đơn của tổ chức, doanh nghiệp.
Nếu vậy thi mình lỡ gửi thông báo phát hành hóa đơn 5 cuốn qua mạng cho thuế rồi. Mà cty mình thì trong 6 tháng k sử dụng hết số hóa đơn đó ah. bây giờ gửi lại thông báo được không ạ?
Sao phải gửi lại? Bạn cứ sử dụng hết 5 cuốn đó rồi làm thông báo phát hành tiếp chứ có sao đâu. Nếu cơ quan thuế không cho bạn sử dụng đã có văn bản trả lời, còn không có thì cứ thế mà dùng thôi.
Ý mình là mình vừa thông báo phát hành hóa ddơn 5 cuốn cho CQT, mà theo TT 39 thì số hóa đơn đó chỉ đc sử dụng từ 3 - 6 tháng, vậy nên mình muốn hỏi là làm lại thông báo phát hành 1 cuốn thôi ròi gửi lại được không?
Bạn đang máy móc rồi, CQT chấp nhận cho bạn sử dụng số hóa đơn đó rồi thì bạn sử dụng khi nào hết thì thôi chứ đâu bắt buộc bạn chỉ đc sử dụng trong 6tháng. Chả nhẽ sau 6 tháng không dùng hết bắt DN hủy số hóa đơn còn lại? Ai chịu phần chi phí in ấn đó?
vấn đề là mình mới gửi thông báo phát hành hóa đơn qua mạng cho thuế thôi, chứ chưa biết thuế đã đồng ý cho phát hành hóa đơn không?
Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn ba (03)ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết. Tổ chức có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.
Vậy gửi từ khi nào? được mấy ngày rồi? chưa đủ thời gian quy định thì chờ thêm.