Khi nào Ký Hợp Đồng 3 bên.

  • Thread starter letuyet84
  • Ngày gửi
L

letuyet84

Sơ cấp
24/6/14
0
1
3
Tp HCM
Cả nhà giúp mình với. Công ty mình mới thành lập nên thuộc diện xuất hóa đơn trực tiếp, công ty mình đã 1 cuốn hóa đơn bán hàng của thuế. Tuy nhiên phía khách hàng của mình họ muốn bên mình xuất hóa đơn GTGT, nên bên mình thường phải nhờ công ty khác đứng ra xuất dùm. Việc này kéo theo phần thanh toán tiền hàng cho công ty mình khách hàng cũng phải chuyển khoản vào công ty kia ( cho hợp lệ hóa đơn), như vậy rủi ro rất cao, vì nhiều khi khách hàng đã chuyển thanh toán cho bên mình rồi nhưng bên kia không chịu trả lại tiền. Giờ mình muốn mỗi khi nhờ bên kia xuất hóa đơn, mình sẽ làm hợp đồng 3 bên, bên mình là công ty đứng ra ký hợp đồng với khách hàng, và bên xuất hóa đơn sẽ là đơn vị thi công và xuất hóa đơn cho khách hàng, bên khách hàng sẽ thanh toán cho đơn vị thi công (công ty xuất hóa đơn) qua công ty mình. Cho mình hỏi:
- Làm như vậy có được không ? có hợp lý không?
- Thuế có phạt bên mình gì không và có buộc bên cty mình vào diện trốn thuế gì không? :ladiesman:director::director::director::ladiesman
 
0

01649590837

Sơ cấp
24/2/14
80
5
8
Thái Bình
Ðề: Khi nào Ký Hợp Đồng 3 bên.

Bạn làm hợp đồng 3 bên thì 2 bên kia sẽ không ký đâu:Bản chất của vấn đề là: Bên bạn cung ứng dịch vụ mà không xuất hđ ra=>trốn thuế
Bên xuất hóa đơn không phát sinh doanh thu mà lại xuất hđ=> Bán hóa đơn
Còn bên người mua họ chỉ quan tâm thủ tục giấy tờ hợp lệ với bên xuất hóa đơn thì họ mới được tính là chi phí hợp lý, nếu k thì bị coi là mua hđ
 
L

letuyet84

Sơ cấp
24/6/14
0
1
3
Tp HCM
Ðề: Khi nào Ký Hợp Đồng 3 bên.

Mình có gặp 1 vài trường hợp ký hợp đồng 3 bên rồi, mình đang dự tính làm như vậy đối với khách hàng, tuy nhiên không biết có hợp lý, và bị phạt gì không? (Nếu bên mình ký hợp đồng 3 bên thì trong hợp đồng sẽ ghi rõ bên công ty ...(bên xuất hóa đơn) sẽ thay công ty bên mình thi công dự án đó. Vậy thì trên giấy tờ và hợp đồng, có điều gì thể hiện là bên mình trôn thuế và bên kia bán hóa đơn đâu.
 
0

01649590837

Sơ cấp
24/2/14
80
5
8
Thái Bình
Ðề: Khi nào Ký Hợp Đồng 3 bên.

ừ vấn đề là ở chỗ bạn giải trình làm sao cho hợp lý cho cái HĐ 3 bên ấy và 2 bên kia đồng ý ký vào , giải thích làm sao mà bên công ty ...(bên xuất hóa đơn) sẽ thay công ty bên bạn thi công dự án đó.
 
S

sunflower256

Thành viên thân thiết
29/3/14
235
26
28
33
Hà Nội
Ðề: Khi nào Ký Hợp Đồng 3 bên.

Cả nhà giúp mình với. Công ty mình mới thành lập nên thuộc diện xuất hóa đơn trực tiếp, công ty mình đã 1 cuốn hóa đơn bán hàng của thuế. Tuy nhiên phía khách hàng của mình họ muốn bên mình xuất hóa đơn GTGT, nên bên mình thường phải nhờ công ty khác đứng ra xuất dùm. Việc này kéo theo phần thanh toán tiền hàng cho công ty mình khách hàng cũng phải chuyển khoản vào công ty kia ( cho hợp lệ hóa đơn), như vậy rủi ro rất cao, vì nhiều khi khách hàng đã chuyển thanh toán cho bên mình rồi nhưng bên kia không chịu trả lại tiền. Giờ mình muốn mỗi khi nhờ bên kia xuất hóa đơn, mình sẽ làm hợp đồng 3 bên, bên mình là công ty đứng ra ký hợp đồng với khách hàng, và bên xuất hóa đơn sẽ là đơn vị thi công và xuất hóa đơn cho khách hàng, bên khách hàng sẽ thanh toán cho đơn vị thi công (công ty xuất hóa đơn) qua công ty mình. Cho mình hỏi:
- Làm như vậy có được không ? có hợp lý không?
- Thuế có phạt bên mình gì không và có buộc bên cty mình vào diện trốn thuế gì không? :ladiesman:director::director::director::ladiesman
Em cũng gặp trường hợp giống chủ top ạ
Cty em xuất HĐ bán hàng, trong khi khách lại cần HĐ GTGT 10%
Cty em nhờ cty khác xuất hộ, nhưng do ko tin tưởng để khách chuyển tiền vào TK của bên xuất hóa đơn nên sếp muốn khách chuyển vào TK cty em
Vậy em ký hợp đồng 3 bên được ko

Bên em = bên A, bên xuất hóa đơn = bên B, bên khách hàng = bên C

Bên C mua hàng của bên A và chuyển tiền vào TK của bên A
Bên B chỉ xuất hóa đơn GTGT cho bên C
làm vậy có được ko? các anh chị giúp em với ạ
 
S

sunflower256

Thành viên thân thiết
29/3/14
235
26
28
33
Hà Nội
Ðề: Khi nào Ký Hợp Đồng 3 bên.

cả nhà giúp em với ạ, khách hàng đang cần
 
nghiadudaco

nghiadudaco

Thành viên thân thiết
21/7/11
1,058
20
38
33
Hải Hậu - Nam Định
Ðề: Khi nào Ký Hợp Đồng 3 bên.

cả nhà giúp em với ạ, khách hàng đang cần
b) Trường hợp hàng hoá, dịch vụ mua vào theo phương thức bù trừ công nợ như vay, mượn tiền; cấn trừ công nợ qua người thứ ba (ngoài trường hợp nêu tại tiết a điểm này) mà phương thức thanh toán này được quy định cụ thể trong hợp đồng thì phải có hợp đồng vay, mượn tiền dưới hình thức văn bản được lập trước đó và có chứng từ chuyển tiền từ tài khoản của bên cho vay sang tài khoản của bên đi vay đối với khoản vay bằng tiền.
 
T

Thuế Bình An

Sơ cấp
8/6/17
5
0
1
28
Ðề: Khi nào Ký Hợp Đồng 3 bên.



Em cũng gặp trường hợp giống chủ top ạ
Cty em xuất HĐ bán hàng, trong khi khách lại cần HĐ GTGT 10%
Cty em nhờ cty khác xuất hộ, nhưng do ko tin tưởng để khách chuyển tiền vào TK của bên xuất hóa đơn nên sếp muốn khách chuyển vào TK cty em
Vậy em ký hợp đồng 3 bên được ko

Bên em = bên A, bên xuất hóa đơn = bên B, bên khách hàng = bên C

Bên C mua hàng của bên A và chuyển tiền vào TK của bên A
Bên B chỉ xuất hóa đơn GTGT cho bên C
làm vậy có được ko? các anh chị giúp em với ạ
như vậy phải là bên B kí hợp đồng với bên C, xuất hóa đơn cho bên C. Bên bạn là bên chỉ định dc nhận tiền từ bên C chứ bạn:D
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều

TEXT LINK