L
Cả nhà giúp mình với. Công ty mình mới thành lập nên thuộc diện xuất hóa đơn trực tiếp, công ty mình đã 1 cuốn hóa đơn bán hàng của thuế. Tuy nhiên phía khách hàng của mình họ muốn bên mình xuất hóa đơn GTGT, nên bên mình thường phải nhờ công ty khác đứng ra xuất dùm. Việc này kéo theo phần thanh toán tiền hàng cho công ty mình khách hàng cũng phải chuyển khoản vào công ty kia ( cho hợp lệ hóa đơn), như vậy rủi ro rất cao, vì nhiều khi khách hàng đã chuyển thanh toán cho bên mình rồi nhưng bên kia không chịu trả lại tiền. Giờ mình muốn mỗi khi nhờ bên kia xuất hóa đơn, mình sẽ làm hợp đồng 3 bên, bên mình là công ty đứng ra ký hợp đồng với khách hàng, và bên xuất hóa đơn sẽ là đơn vị thi công và xuất hóa đơn cho khách hàng, bên khách hàng sẽ thanh toán cho đơn vị thi công (công ty xuất hóa đơn) qua công ty mình. Cho mình hỏi:
- Làm như vậy có được không ? có hợp lý không?
- Thuế có phạt bên mình gì không và có buộc bên cty mình vào diện trốn thuế gì không? :ladiesman:director::director::director::ladiesman
- Làm như vậy có được không ? có hợp lý không?
- Thuế có phạt bên mình gì không và có buộc bên cty mình vào diện trốn thuế gì không? :ladiesman:director::director::director::ladiesman