Lập phiếu chi tại đơn vị HCSN

  • Thread starter thuesuat
  • Ngày gửi
T

thuesuat

Guest
3/12/04
70
0
0
TPHCM
Em mới từ trường ra làm DN ngoài roi chuyển vào làm được 1 tháng tại đơn vị.
Đơn vị em la Đơn vị hành chính sự nghiệp.
Công việc được phân như sau:
A: Kế toan = Chánh Phó Văn Phòng ( Ý em là làm kiêm chức vụ )
B: Thủ quĩ = Văn Thư.
Do đó, khi chứng từ, VD: Phiếu chi, A:kế toán lập xong chuyển qua B: thủ quĩ, B đóng vai trò là văn thư nên đem đưa Thủ Trưởng Đơn Vị kí, sau đó đem về chi tiền. Nhưng khi trình TTĐV kí thì phải đem hết chứng từ theo, B giữ chứng từ cho đến vài ngày thì mới trả chứng từ về, và đôi khi thất lạc, ko nhớ nỗi là kế toán giữ hay thủ quĩ giữ nữa. Thật kinh khủng.Chứng từ có được phép chuyển cho thủ quỹ không? Vậy, làm như thế có sai nguyên tắc kê toán khong a?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
218
3
18
47
longhai
Về nguyên tắc kế toán thì không có gì sai, nhưng bạn làm việc thì sai nguyên tắc. Bạn phải lập sổ giao nhận chứng từ, khi giao chứng từ cho thủ quỹ thì ký nhận, khi thủ quỹ trả chứng từ thì ký trả, có sổ ký giao nhận thì khi mất chứng từ là biết ai là thủ phạm hà..:dance2:
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Bạn đã làm kế toán tại DN rồi mà thủ tục luân chuyển ctu ma lúng túng thế.
Khi kế toán viết phiếu chi xong, sau khi hoàn thiện chũ ký thì chuyển cho thủ quỹ để chi tiền. Hết tháng thủ quỹ tập hợp chúng tù lên bảng kê ròi chuyển lại cho kế toán. Kế toán sau khi kiểm tra tất cả chúng tù theo bảng kê đã khop thì chot luôn so du so quy thang do. Ban cu lam dung trình tu nhu thế đảm bảo chúng tù ko bao gio that lac. Than
 

Xem nhiều