Các anh chị kế toán giúp e vấn đề này nhé! :atom:
năm ngoái, công ty em có nguyên vật liệu mua về để thi công xây dựng công trình bị hỏng do kém chất lượng -> Kế toán công ty chỉ làm biên bản kiểm kê giá trị nguyên vật liệu hỏng -> đưa vào chi phí 811 -> loại ra khi tính thuế TNDN năm 2013 -> kế toán làm vậy đúng chưa ạh? như vậy có phải truy thu khoản thuế VAt đầu vào khi mua các nguyên vật liệu này ko?
(nếu theo mục b khoản 2.1_ Điều 6 của thông tư 123 (nay là thông tư 78) thì ) khi do không có đầy đủ hồ sơ mà thông tư quy định nên không tính vào chi phí được trừ)
năm ngoái, công ty em có nguyên vật liệu mua về để thi công xây dựng công trình bị hỏng do kém chất lượng -> Kế toán công ty chỉ làm biên bản kiểm kê giá trị nguyên vật liệu hỏng -> đưa vào chi phí 811 -> loại ra khi tính thuế TNDN năm 2013 -> kế toán làm vậy đúng chưa ạh? như vậy có phải truy thu khoản thuế VAt đầu vào khi mua các nguyên vật liệu này ko?
(nếu theo mục b khoản 2.1_ Điều 6 của thông tư 123 (nay là thông tư 78) thì ) khi do không có đầy đủ hồ sơ mà thông tư quy định nên không tính vào chi phí được trừ)