M
Chào các bạn,
Mình không phải dân kế toán nên không rành vấn đề này lắm mong pro giải thích giúp:
Mình thường đi mua hàng cho công ty nhưng những cửa hàng rất ngại xuất hóa đơn cho mình, họ bảo để nhiều nhiều rồi cộng dồn lại rồi xuất. Mình thắc mắc là tại sao lại như vậy? Xuất lẻ tẻ hay dồn lại xuất 1 lần thì họ vẫn phải chịu thuế như vậy thôi vì tổng số tiền mua hàng là bằng nhau? Vậy sao không xuất cho từng đơn hàng để đỡ nhầm lẫn, đỡ phức tạp hơn?
Mình không phải dân kế toán nên không rành vấn đề này lắm mong pro giải thích giúp:
Mình thường đi mua hàng cho công ty nhưng những cửa hàng rất ngại xuất hóa đơn cho mình, họ bảo để nhiều nhiều rồi cộng dồn lại rồi xuất. Mình thắc mắc là tại sao lại như vậy? Xuất lẻ tẻ hay dồn lại xuất 1 lần thì họ vẫn phải chịu thuế như vậy thôi vì tổng số tiền mua hàng là bằng nhau? Vậy sao không xuất cho từng đơn hàng để đỡ nhầm lẫn, đỡ phức tạp hơn?