N
Mình có vấn đề này mong được anh/chị giải đáp giúp:
Công ty mình có đi thuê nhà làm trụ sở, trong hợp đồng có ghi rõ điện nước do bên mình trả (hóa đơn vẫn đướng tên chủ nhà). Vậy theo quy định mình phải lập bảng kê thanh toán điện nước 02/TNDN để được khấu trừ thuế. Mình xin hỏi như sau:
1. Bảng kê này được lập hàng tháng hay là lập khi tiến hành thanh toán? Nó được kẹp vào từng bộ chứng từ thanh toán hay là kẹp vào hồ sơ thuế lưu tại đơn vị? Nếu lập hàng tháng thì có phải lập riêng từng bảng kê cho 2 loại tiền điện, tiền nước hay không?
2. Bên mình thanh toán tiền trực tiếp cho công ty điện, nước chứ không thanh toán cho chủ nhà. Vậy khi lập bảng kê 02/TNDN phần "Chứng từ thanh toán điện nước thực tế doanh nghiệp sử dụng" mình có phải ghi không? nếu phải ghi thì ở ô số chứng từ và ngày tháng năm ghi như thế nào?
Mọi người giúp mình với. Muốn điên đầu với cái này luôn rồi.
Công ty mình có đi thuê nhà làm trụ sở, trong hợp đồng có ghi rõ điện nước do bên mình trả (hóa đơn vẫn đướng tên chủ nhà). Vậy theo quy định mình phải lập bảng kê thanh toán điện nước 02/TNDN để được khấu trừ thuế. Mình xin hỏi như sau:
1. Bảng kê này được lập hàng tháng hay là lập khi tiến hành thanh toán? Nó được kẹp vào từng bộ chứng từ thanh toán hay là kẹp vào hồ sơ thuế lưu tại đơn vị? Nếu lập hàng tháng thì có phải lập riêng từng bảng kê cho 2 loại tiền điện, tiền nước hay không?
2. Bên mình thanh toán tiền trực tiếp cho công ty điện, nước chứ không thanh toán cho chủ nhà. Vậy khi lập bảng kê 02/TNDN phần "Chứng từ thanh toán điện nước thực tế doanh nghiệp sử dụng" mình có phải ghi không? nếu phải ghi thì ở ô số chứng từ và ngày tháng năm ghi như thế nào?
Mọi người giúp mình với. Muốn điên đầu với cái này luôn rồi.