Khẩn cấp: kê khai thuế quý 2

  • Thread starter TungJackson
  • Ngày gửi
T

TungJackson

Guest
25/7/14
8
0
1
Hà Nội
Chào cả nhà em là đứa mới chập chững bước vào nghề kế toán nên rất còn nhiều điều mơ hồ.
Em có đang theo học một lớp kế toán nhưng mới học đến nguyên lý, excel, misa ( 1 chút) vậy mà quý này e phải kê khai rùi. Em có lục lọi lại phần báo cáo online của chị kế toán trc nên cũng hiểu sơ sơ.
Nhưng giờ có một vướng mắc là các báo cáo trước ở tờ khai gtgt chỉ tiêu 25(tổng số thuế được khấu trừ kì này) luôn bằng chỉ tiêu 24 (thuế gtgt của hh, dv mua vào)
Bên em đầu ra vừa o mất thuế và vừa mất thuế 10. đầu vào cũng vừa o mất thuế và vừa mất thuế 10% ( tháng này thì chỉ có h đ đầu vào chịu thuế)
Em có kê khai mà chỉ tiêu 25 o tự nhẩy
Em có hỏi chị kế toán cũ chị ấy bảo thường phải điền vào còn muốn nó tự hiện thì cách khác, hỏi tiếp chị ý o nói gì hux (bất hợp tác qua)
Hỏi cô giáo cô bảo phải phân bổ trong tờ 01-4A E có làm theo nhưng chỉ tiêu 24 o bằng 25 ( thuế được khấu trừ lại ít - chỉ tiêu 25)
Vạy aai đúng ai sai và phải làm sao để 2 chỉ tiêu bằng nhau ( tờ 01-2 e khai mục 3, có ng bảo e khai mục 1 sẽ tự hiện ra hết, nhưng bên e đầu ra cả chịu thuế và o chịu thuế)
em rất mong anh chị có kinh nghiệm giúp đỡ ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

VanAnhCT

Sơ cấp
11/7/14
18
0
0
Việt Nam
Ðề: Khẩn cấp: kê khai thuế quý 2

Bên mình chỉ cần nhập bảng kê mua vào và bán ra trên htkk là các số tự điền vào tờ khai luôn,bạn thử kiểm tra bên bảng kê xem thế nào.Với lại mua vào mình nhập mục 1 không hà.
 
T

trungkien47a

Trung cấp
30/8/10
181
1
18
lam dong
Ðề: Khẩn cấp: kê khai thuế quý 2

đối với doanh nghiệp bạn vừa có hàng hóa ko chịu thuế, vừa có hàng chịu thuế 10%

khi kê khai tờ khai thuế gtgt thì bắt buộc phải lập phụ lục 01-4A/GTGT trên HTKK 3.2.4, Trên phụ lục đó các chỉ tiêu, con số nó tự nhảy. bạn chỉ cần phải nhập bảng kê mua vào, bán ra cho đúng thôi, còn các cái khác bạn ko cần can thiệp, chú ý phân biệt ghi hàng hóa mua vào dùng chung cho hđsxkd chịu thuế và ko chiu thuế.
 
V

VanAnhCT

Sơ cấp
11/7/14
18
0
0
Việt Nam
Ðề: Khẩn cấp: kê khai thuế quý 2

Vậy là ý của @trungkien47a là bảng kê mua vào phải nhập mục 1 hay mục 3,mình không hiểu rỏ ý bạn, rất vui nếu đươc bạn trả lời
 
binhminhsom

binhminhsom

Ngoan hiền nhất WKT!!! :D
17/11/08
971
159
43
Mây và núi!!!
Ðề: Khẩn cấp: kê khai thuế quý 2

Vậy là ý của @trungkien47a là bảng kê mua vào phải nhập mục 1 hay mục 3,mình không hiểu rỏ ý bạn, rất vui nếu đươc bạn trả lời

Mục 1 hay mục 3 thì căn cứ tính chất của hàng hóa dịch vụ mua về đó phục vụ cho cái gì? Nếu nó chỉ phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh hàng hóa (đầu ra) chịu thuế GTGT hoặc Cty bạn chỉ cung cấp hàng hóa dịch vụ (đầu ra) chịu thuế GTGT thì ghi hết vào mục 1.
Còn công ty có cung cấp cả hàng hóa dịch vụ (đầu ra) không chịu thuế và chịu thuế GTGT thì xét tính chất để đưa vào từng mục cho phù hợp.
Thân!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA