Cho em hỏi, bên em thuê nhà làm văn phòng, cuối năm mơi nhận được hóa đơn thì để tháng 12 hạch toán luôn 1 lân được không ạ ? em hạch toán Nợ 6422 / Có 1111: số tiền thuê cả năm Hay phải phân bổ ra từng tháng ạ?
Nếu như đó là chi phí của toàn bộ năm 2014 thì hạch toán cả 1 năm vào cuối năm 2014 cũng không sao (hạch toán vào đầu năm mà số lớn là có thể bị bóc lại), vì kiểm tra thuế thường kiểm tra theo năm. việc phân bổ theo tháng không quá quan trọng. còn nếu là chi phí của 2 năm thì cần tách chi phí riêng cho từng năm.
Cho em hỏi, bên em thuê nhà làm văn phòng, cuối năm mơi nhận được hóa đơn thì để tháng 12 hạch toán luôn 1 lân được không ạ ? em hạch toán Nợ 6422 / Có 1111: số tiền thuê cả năm Hay phải phân bổ ra từng tháng ạ?
Theo mình thì bạn nên hạch toán theo kỳ báo cáo, nếu báo cáo theo quí/6 tháng/năm thì bạn nên phân bổ chi phí thuê nhà tương ứng với kỳ báo cáo nhằm phản ánh đúng kết quả kinh doanh từng kỳ.
Cảm ơn bạn, cho mình hoi thêm nếu mình làm lại BCTC 2 năm trước thi mình vãn sử dụng phàn mềm HTKK mới nhất hiện tại hay phai sử dụng phần mềm ở thời điểm hai năm trước vậy ?