Hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc?

  • Thread starter pippo
  • Ngày gửi
V

vuiltm

Guest
26/6/11
45
0
6
36
HN
Ðề: Hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc?

Các anh chị cho em hỏi. em làm ở chi nhánh Hà Nội của 1 cty, cong cty mẹ thì ở TP HCM. Hàng tháng và quý chi nhánh em vẫn kê khai nộp thuế GTGT, TNCN, BCSDHD. Nhưng TNDN thì không phải làm và cuối năm không làm BCTC chi nhánh.
Vậy chi nhánh em hạch toán độc lập hay phụ thuộc vậy ah.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Ðề: Hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc?

Chào bạn
Theo mình nghĩ chi nhánh của bạn là hạch toán phụ thuộc, do khác địa phương nên chi nhánh của bạn có con dấu riêng, phải nộp bc tháng, quý theo quy định, nhưng bc quyết toán cuối năm thì do tổng cty làm.Thân
 
phongthanhtp

phongthanhtp

miêu tẩy diện
29/8/05
1,309
133
63
đất võ trời văn
Ðề: Hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc?

Mình hiểu đơn giản thế này:
- HT độc lập: có nộp BCTC và QT thuế TNDN cho cơ quan thuế địa phương
- HT phụ thuộc: nộp báo cáo và thuế TNDN qua cty mẹ.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Ðề: Hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc?

bạn sáng tác thêm tài khoản 3368 hay sao ấy chứ. bản thân 336 đã là phải trả nội bộ rồi mà. TSCD đó ở cấp trên thì hạch toán vào 1361 còn cấp dưới thì hạch toán vào 411 mới là đúng bạn ah.
Tùy theo qui mô và cách tổ chức quản lý để kế toán trưởng Cty mẹ qui định tổ chức hạch toán kế toán nội bộ cho phù hợp với cách tổ chức sản xuất kinh doanh. Ở đơn vị HT phụ thuộc ( không có tư cách pháp nhân đầy đủ ) có thể tổ chức HT kế toán đầy đủ từ tập hợp chi phí, mở sổ sách chi tiết, tổng hợp, xác định lỗ, lãi, lập các báo cáo hàng tháng, quí, năm như 1 đơn vị độc lập nhưng chỉ gửi cho Cty mẹ để làm BCTC tổng hợp, quan hệ với các cơ quan hữu quan nơi có trụ sở, sử dụng mã số thuế, hóa đơn .... Quan hệ với Cty mẹ qua TK 336. Có thể sử dụng TK 411 hoặc không nếu không thì có thể dùng TK 336.1 phải trả vốn lưu động 336.2 phải trả vốn CĐ ... nói chung là tùy theo qui định HT nội bộ để HT.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA