Một số vấn đề cần giải đáp về thuế GTGT

  • Thread starter thuongnph
  • Ngày gửi
T

thuongnph

Guest
Chào các anh chị ,
Cho em hỏi một số vấn đề về thuế GTGT như sau:
1. Tông số thuê GTGT đầu vào có 1 hđ có số tiền thuế GTGT là 50 tr xuat từ DN B. Cty nhận được thông tin từ cơ quan thuế thông báo DN B thuộc đối tượng bỏ trốn. vậy Số thuế GTGT ĐV 50 tr có được khấu trừ không.
2. Cty tự phát hiện ra đã kê sai tờ khai thuế do sai số cơ học làm tăng thuế đầu ra 20 tr và nhầm lẫn thuế GTGT nộp hộ nhà thầu làm tăng thuế đàu vào 120 tr . vậy công ty phải điều chỉnh trên tờ khai thuế ntn ạh.

Theo Thông tư 219 về thuế gtgt quy định:
DN Y sx ra hàng hóa không chịu thuế X và bán cho cty A.=> DN Y không được khấu trừ thuế đầu vào, khi xuất hóa đơn sẽ không ghi thuế GTGT.
Cty A kinh doanh ở khâu TM tiếp tục bán hàng hóa không chịu thuế X cho cty B => cty A được khấu trừ thuế đầu vào, không kê khai tính nộp thuế GTGT đầu ra , số thuê GTGT trên HD = 0 khi xuât hóa đơn cho cty B Nhưng số hàng này khi nhận hóa đơn từ DN Y số thuế GTGT là không có vậy DN sẽ khấu trừ thuế đầu vào như thê nào? DN A vẫn kê khai thuế GTGT trên tờ khai là 0?
Cty B tiếp tục bán hàng X cho cty C ở khâu KD TM => Cty B được khấu trừ thuế đầu vào, không kê khai tính nộp thuế GTGT đầu ra. số thuê GTGT trên HD = 0 khi xuât hóa đơn cho cty C. Nhưng số hàng này khi nhận hóa đơn từ DN A số thuế GTGT là 0 vậy DN sẽ khấu trừ thuế đầu vào như thê nào? DN B vẫn kê khai thuế GTGT trên tờ khai là 0 có đúng hay không?
Trường hợp công ty B bán hàng cho 1 CN không sx kd ra mặt hàng chịu thuế GTGT=> Cty B được khấu trừ thuế đầu vào và kê khai nộp thuế đầu ra theo Thuế Suất QĐ. Vậy Cty B có số thuế khấu trừ đv HH X là 0 và phải nộp thuế theo Thuế suất QĐ. Hay công ty B được quyền áp dụng mức thuế suất đầu ra cho hóa đơn đầu vào của HH X để kê khai trên tờ khai thuế
Cái này em chưa làm thực tế nên chưa có kinh nghiệm nhờ các anh chị chỉ giáo em cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phan quoc tuan

Guest
13/8/14
0
0
0
34
bd
Ðề: Một số vấn đề cần giải đáp về thuế GTGT

Cho e hoi neu e kinh danh sua chua oyo ma khong co ban hieu va khong co giay phep kinh danh vay ng ta vo thu thue e e phai dong bao nhieu mot thang sinh hai tra loi dup e wua so dt 0933011783 e rat can su dup do mong hai dai dap dup e sinh da ta
 
T

thuongnph

Guest
Ðề: Một số vấn đề cần giải đáp về thuế GTGT

@phan quoc tuan: Theo điều 2 thông tư 219 hướng dẫn về luật thuế GTGT , theo như bạn mô tả về hoạt động kinh doanh của bạn , thì bạn thuộc đối tượng người nộp thuế là cá nhân, hộ kinh doanh, nhóm người kinh doanh độc lập có hoạt động sản xuất kinh doanh. Bạn phải nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp theo điều 13 thông tư 219 hướng dẫn về luật thuế GTGT . Thuế GTGT phải nộp trong tháng là 5% x doanh thu chịu thuế trong tháng.
bạn nên hỏi rõ cơ quan quản lý thuế hay người quản lý thuế đối với cơ sở của bạn tại địa phương để nộp thuế đúng và không bị phạt thuế.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA