Hạch toán khoản chi khó nói...

  • Thread starter DoHung
  • Ngày gửi
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Chẳng biết cái vụ cát đá sỏi giờ thế nào các bác nhỉ ? lâu lâu em không đi xây đâm chẳng biết gì ... cái vụ này ngày xưa thì cứ lập bảng kê cùng với báo cáo thuế hàng tháng là được. còn khi QT thì tôi nghĩ cứ có hoá đơn tài chính thì mọi việc sẽ suôn sẻ hơn về mặt chứng từ... còn bới mãi mà chưa ra cái gì thì kiểu gì nó cũng chọc ngoáy vào định mức nọ định mức kia để lôi Xi măng sắt thép ra thành Polime.
Còn việc công ty bác lập quy chế như thế nào thì cứ theo đúng quy chế mà làm là được rồi ( đấy là về mặt sổ sách nội bộ ) còn đôi khi sổ sách báo cáo thuế thì nên xem xét cẩn thận hơn 1 tý.
Bác nào cập nhật mấy cái này thì bảo em thêm chút nhé !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lampham

Guest
4/10/04
61
0
0
Mình e rằng sẽ bị thuế gạt ra hết.
Mình không làm về xây dựng nhưng khi QT các khoản chi >100K không có HĐ VAT đều bị loại.
Đề nghị bạn nào có kinh nghiệm vụ này trao đổi thêm tìm hướng giải quyết.
Thanks
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
"Vùa rồi bên tôi xây nhà máy, bên công trường chuyển về rất nhiều hoá đơn xi măng và cát sỏi giá trị lớn( 3-5 triệu) toàn là hoá đơn bán lẻ. Tôi cứ chiếu theo quy chế bắt ông đội trưởng trình Giám đốc. Giám đốc OK, tôi nghĩ như vậy cũng là hợp lệ nên hạch toán trong năm vừa rồi hết cả"
- Trước hết em nên tách hóa đơn mua xi măng ra và yêu cầu lấy hóa đơn tài chính (vì xi măng dù mua ở cửa hàng hay đại lý thì vẫn phải có hóa đơn). nếu không là thế nào em cũng bị thuế gạt đi đấy.
- Về cát sỏi nếu đơn vị em mua ở một nơi thì nên làm hợp đồng mau bán với đơn vị đó(hoặc một người chủ của cá nhân kinh doanh). Hàng tháng em phải lập bảng kê theo mấu số 04/GTGT (Chị không biết có thay đổi mẫu bảng này chưa) BẢNG KÊ THU MUA HÀNG NONG LÂM SẢN, THỦY SẢN CHƯA QUA CHÉ BIẾN; ĐẤT,ĐÁ, CÁT, SỎI, PHẾ LIỆU KHÔNG CÓ HÓA ĐƠN . Hàng tháng em phải làm bảng này kê nộp cho thuế. Sau này khi quyết toán thuế thì em mới được xem xét đưa vào chi phí hợp lý.
 
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
Tôi thấy đây là một vấn đề "thường ngày ở huyện", nếu như bạn cố gắng hợp thức hoá chúng thì sẽ khổ cho bạn thôi. Vì nói thẳng nhé, các khoản chi này chắc là bạn cũng không thể biết được mục đích của chúng là gì mà chỉ biết nghe theo lệnh, đúng chứ ?. Vì vậy, trách nhiệm sẽ thuộc về bạn khi cơ quan thuế phát hiện ra các khoản chi không được tính là chi phí hợp lí ấy... Ở trên,bạn có nói đến việc tính trừ vào LN sau thuế, tôi thấy cách đó là hợp lí nhất đấy. Song giải pháp đó còn tuỳ thuộc vào Sếp của bạn kia, vì chẳng ai muốn cái lợi của mình bị ảnh hưởng cả.Nên bạn hãy cố gắng mà thuyết phục Sếp của bạn...Chúc bạn vượt qua được tình huống khó khăn này...
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Tat Nhiemn de dung tren So suy Tien mat va TK 111 thi dut khoat phai ghi No 141 roi nhung van con mot so cach nha.
Bay gio cho them mot cach ne. Chung ta co mot TK goi la Tai khoan "THUNG DUNG RAC" 1388 VA 3388 VAY NHET NO VAO DAY VAY

NEU THICH THI 141 KHONG THICH THI 1388
NEU KHONG THICH NUA THI ...... BEN BO TIEN TUI VAO CHO DUNG SO HA HA HA



Warning :Yêu cầu các bạn nên đánh chữ có dấu, hiện tại bài của bạn đang bị vi phạm qui định của diễn đàn, nếu không đánh dấu được bạn nên liên hệ với các Mod để được hướng dẫn chi tiết
 
T

Tuanadmi

Guest
9/9/04
4
0
0
46
Hanoi
Minh cunh nhat tri voi Mina, cu hanh toan no vao TK 642, quyen chi la cua doanh nghiep, con dau khi Co quan Thue ma khong chap nhan la chi phi hop ly bi loai ra khoi chi phi hop ly de tinh thue TNDN thoi ma. Khi do se dieu chinh tren TK 3334: Thue TNDN phai nop them va TK 421.
Chu khong hanh toan vao TK 411 duoc dau...................
 
H

heo-xauxi

Guest
14/9/04
8
0
0
38
KTQD
tôi nghi cho vào TK141 chi tiết nhân viên cũng ok mà ?
 
ToiyeuVN_2004

ToiyeuVN_2004

Guest
15/9/04
108
0
0
Ha noi
I có ý kiến_ Nếu khoản chi như vậy trước hết không được hiểu là chi phí mà đơn giản chỉ là một khoản chi. Do vậy bạn phải lấy từ TK không liên quan chi phí là chắc rùi, VD : nếu có TK phúc lợi thì cho qua đó có hay hơn không !
 
Sửa lần cuối:
N

nguyethn

Guest
2/10/04
11
0
0
46
Noi ban chua biet den
Oai

DoHung nói:
Chào các bác .

Chắc chắn doanh nghiệp nào cũng có những khoản chi khó nói .
Theo tôi biết thì từ trước đến nay không ai hạch toán nó cả . Mà tự lo chứng từ để hợp thức hóa hoặc ... quên nó đi là xong .

Nhưng GĐ của tôi muốn vẫn phải ghi vào sổ sách thì mới thể hiện đúng số tồn cash chẳng hạn .

Tôi định ghi như sau

Nợ 411 (hoặc 421)
Có: 111

Tức là ghi giảm nguồn vốn kinh doanh hoặc giảm lợi nhuận (sau thuế) trong năm

Như vậy có được không ?

Xin ý kién các bạn


----------

Xếp bạn muốn thế thì là do cơ quan bạn chưa biết về các khoản khó nói rồi, giả sử , tiếp khách kiểu khó nói , đi làm việc kiểu khó nói , ......... nhưng nếu xếp vẫn muốn bạn hạch toán sổ công ty hay muốn vào sổ thuế không biết , ?bạn nói vậy thì chưa rõ ràng lắm, Nếu muốn biết tình hình tài chính thì làm vậy là đúng rùi, còn nếu muốn hạch toán vào thuế thì chỉ cần một giải trình nhỏ thì bạn xếp nó vào chi gì chẳng được, còn khó nói thì bạn ghi khó nói vào ( mà nhớ là ghi chú để bạn nhớ thôi đấy.. )
 
S

stevenmy

Guest
Hình như là bất cứ cty nào dù lớn hay nhỏ điều có những khoản chi khó nói và cũng khó hạch toán nữa , như cty em chẳng hạn , có mua một số hàng với tiền rất lớn ,nhưng bên bán không có hoá đơn ,vì thế em gạt hết tất cả số tiền đó ra lề ,nhưng nếu như vậy thì khi QT bên em phải nộp thuế thu nhập cao hơn ,nhưnh nếu không gạt ra thì em phải hạch toán như thế nào để hợp thức hoá số tiền đó .em rất mong các anh chị có nhiều kinh nghiệm chị giúp em với .
thanks
 
V

violet

Guest
Ban co theo hach toan vao 141, neu thay ko on thi ban nen hach toan vao chi phi. Vi nhu the se hop ly hon nhung phai co chung tu hop le.Tot nhat la ban nen phan bo dan chi phi do cho hop ly. Con GD ban muon so ton cash dung voi so thuc te thi theo minh do la cach tot do.
Warning : Bài của bạn đang vi phạm qui định của WKT, bạn hãy gửi bài có dấu ......
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Bạn phải xem xét lại tại sao đối tác của bạn không có hóa đơn cho số hàng hóa đó. thực ra tất cả các công ty đều phải có hóa đơn cho số hàng hóa của họ. Còn nếu do các cá nhân bán cho bạn thì bạn nên làm bảng kê khai. Có rất nhiều cách để làm nhưng đây là diễn đàn chung rất khó nói cụ thể ra đây. Không nữa thì bạn có thể chịu lãi 28% trên toàn bộ doanh số bán ra.....
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA