Nghiệp vụ du lich

  • Thread starter 3Acc_van
  • Ngày gửi
3

3Acc_van

Thành viên sơ cấp
2/2/07
9
0
0
Quang Ninh
#1
Chào cả nhà!
Công ty mình kinh doanh dịch vụ về du lịch (chủ yếu là người nước ngoài)
Khách hàng thường đặt phòng khách sạn (nhiều KS với thời gian khác nhau)
Vd: Khách đặt phòng ở SG từ giai đoạn 10-15/01, ở Đà Lạt từ 15 -16/1, Hà nội từ 18-25/1.
Vì mình đã xuất một cái HD tổng vào ngày 3/1 khi khách hàng đến trả tiền trước, vậy mà tận đến ngày 16,18 và 30 mình mới nhận được HD đầu vào của tất cả dịch vụ trên. Vậy mình định khoản như sau có đúng không? (Bên mình có hợp đồng với các bên KS nên chi phí của các HD đầu vào mình biết được)
1. N 156/C 331(lần lượt từng KS): Giá này không có thuế
2 N 632/C156
3 N111/C511/C3331
Đến các ngày 16,18 và 30 mình sẽ hạch toán như sau:
N331(lần lượt từng KS)
N133
C 111
Giúp mình với
 
L

L'amour

Thành viên thân thiết
11/12/06
203
3
0
37
Sans frontieres
#2
Có bạn nào làm ở lĩnh vực du lịch giúp bạn 3Acc_van nhé.
BẠn ấy đã nhắn tin nhờ giúp nhưng mình làm về XL, đtư không rành lắm nên các bạn ra tay nghĩa hiệp giúp bạn ấy nha.
 
Gau bong

Gau bong

Thành viên thân thiết
6/9/06
184
1
18
42
Ha noi
#3
Mình làm như thế này nhé

Khi thu tiền của khách
Nợ 111, 112
Có 131

căn cứ vào số tiền mà phòng Sales báo sau khí kết thúc dịch vụ

Nợ 131
có 511
Có 3331

Căn cứ vào hợp đồng & phiếu đặt hàng của P. điêu hành ghi

Nợ 632
Có 154

Khi nhận hóa đơn của k/sạn, nhà hàng ....

Nợ 154
Nợ 133
Có 331

Thân
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều