Tờ khai điều chỉnh thuế GTGT năm 2006

  • Thread starter nguoiquangnam
  • Ngày gửi
nguoiquangnam

nguoiquangnam

Trung cấp
3/11/06
134
0
0
39
HCM
Đến tháng 02, DN của bạn tớ vẫn chưa làm TỜ KHAI ĐIỀU CHỈNH giảm thuế GTGT năm 2006, ví có phát sinh làm giảm thuế GTGT, trường hợp này tớ phải giúp bạn tớ như thế nào? các pác giúp tớ với nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hieukt

Guest
16/11/06
179
0
0
37
TP Ho Chi Minh
Cho mình hỏi luôn hạn nộp TK điều chỉnh thuế GTGT hạn nộp ngày bao nhiêu?
 
L

lananhhoang

Trung cấp
14/4/06
112
0
0
Hà Nội
Nguyên tắc kê khai Thuế GTGT là như thế này: Kê khai hàng tháng và điều chỉnh khi phát hiện ra sai sót hoặc điều chỉnh trong trường hợp đặc biệt cần phân bổ lại số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ theo tỷ lệ doanh thu chịu thuế trên tổng doanh thu của năm.
Số liệu điều chỉnh thuế GTGT được kê khai ngay vào các chỉ tiêu điều chỉnh trên tờ khai thuế GTGT (mẫu 01/GTGT) hàng tháng. Bạn làm điều chỉnh tại tháng nào thì kê khai ngay vào tờ khai của tháng đó. Ví dụ bạn thực hiện điều chỉnh thuế GTGT các tháng trong năm 2006 vào tháng 2/2007 thì số liệu chênh lệch tăng/giảm đó được tính toán và kê khai vào chỉ tiêu điều chỉnh của Tờ khai thuế GTGT tháng 2/2007.
Khi có số liệu điều chỉnh trên tờ khai thì phải lập Bảng giải trình điều chỉnh (mẫu 02A/GTGT) kèm theo tờ khai.
Trường hợp phân bổ thuế GTGT đầu vào được khấu trừ theo tỷ lệ doanh thu chịu thuế trên tổng doanh thu hàng tháng thì thực hiện điều chỉnh phân bổ lại theo năm theo mẫu 02C/GTGT, và số liệu cũng kê khai vào tờ khai GTGT của tháng thực hiện điều chỉnh.
Mẫu tờ khai thuế GTGT khấu trừ, Bảng Giải trình điều chỉnh, Bảng phân bổ thuế GTGT đầu vào được khấu trừ hiện nay đang thực hiện theo TT 127/2004/TT-BTC ngày 27/12/2004.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
hieukt nói:
Cho mình hỏi luôn hạn nộp TK điều chỉnh thuế GTGT hạn nộp ngày bao nhiêu?
Tờ khai điều chỉnh thuế GTGT năm không còn sử dụng nữa. Nếu thuế GTGT phát sinh trong tháng nào thì sẽ điều chỉnh trên Tờ khai thuế GTGT và lập Bảng giải trình tờ khai thuế GTGT của tháng đó. Đương nhiên, hết hạn nộp sẽ là ngày 10 của tháng sau.

sinchikiu nói:
lananhhoang ơi cho mình hỏi, nếu bạn nói vậy, thì mình không cần làm Tờ khai điều chỉnh thuế GTGT năm đúng không ? Chỉ cần phát hiện sai xót của tháng nào không cần biết thì mình làm bảng điều chỉnh của tháng đó là ok rùi phải hôn ? Nếu cty mà không có rơi vào trường hợp tính thuế GTGT trên tổng doanh thu thì không áp dụng mẫu 2B va 2C đúng không ? Chỉ áp dụng 2A khi cần đều chỉnh thôi đúng khôg ? Mong nhận câu trả lời sớm, mình đang rối vụ này đây .cám ơn trước nha .:biggthump
Đúng rồi ạ.
 

Similar threads

Webketoan Hub
Trả lời
0
Lượt xem
25K
Thuế GTGT
Webketoan Hub
Webketoan Hub
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
24K
Thuế GTGT
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO
L
Trả lời
0
Lượt xem
8K
Thuế GTGT
lengocling
L

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA