N
Chào các Anh các Chị. Em đọc mãi về cách hạch toán tạm ứng nhưng em vẫn không hiểu cho lắm. Công ty em chuyên sản xuất gạch là công ty nhỏ, một tháng nhập vật tư ít. Mỗi lần nhân viên ứng tiền đi mua vật tư em làm phiếu tạm ứng và viết phiếu chi tiền cho nhân viên em hạch toán: Nợ 141/ Có 111.
Khi nhân viên đưa HĐ về em hạch toán Nợ 152, Nợ 133/ Có 141, khi mua vật tư đã biết giá rồi nên nhân viên ứng tiền bằng với số tiền mua vật tư. Vì vậy khi nhập HĐ tiền tạm ứng cuối kỳ của nhân viên đó =0. Em xin hỏi cách hạch toán như em đã đúng chưa? Em thấy tạm ứng thì phải có hoàn ứng nhưng em hạch toán như vậy không cần hoàn ứng có được không?
Khi nhân viên đưa HĐ về em hạch toán Nợ 152, Nợ 133/ Có 141, khi mua vật tư đã biết giá rồi nên nhân viên ứng tiền bằng với số tiền mua vật tư. Vì vậy khi nhập HĐ tiền tạm ứng cuối kỳ của nhân viên đó =0. Em xin hỏi cách hạch toán như em đã đúng chưa? Em thấy tạm ứng thì phải có hoàn ứng nhưng em hạch toán như vậy không cần hoàn ứng có được không?