Thuế suất thuế gtgt

  • Thread starter chiakixinh
  • Ngày gửi
C

chiakixinh

Guest
14/9/12
1
1
1
35
nha trang
Công ty em mua mặt hàng nuôi trồng mới chỉ qua sơ chế sang dạng bột sau đó đóng gói từ 1 công ty trực tiếp nuôi trồng. Hóa đơn đầu vào e nhận hàng thuế suất gạch bỏ. E có thắc mắc là bên e bán ra sản phẩm đó (ko có chế biến j khác) thì thuế suất là bao nhiêu. E gọi điện hỏi chi cục thuế thì họ bảo đọc khoản 5 điều 5 thông tư 219. chỉ có điều giám đốc tài chính bên e nói là sản phẩm của e bán ra là 10 %. Vậy thì không giống trong khoản 5 điều 5 thông tư kia như sau:
5. Doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ bán sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thuỷ sản, hải sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường cho doanh nghiệp, hợp tác xã ở khâu kinh doanh thương mại không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT. Trên hoá đơn GTGT, ghi dòng giá bán là giá không có thuế GTGT, dòng thuế suất và thuế GTGT không ghi, gạch bỏ.

Trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ bán sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thuỷ sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thườngcho các đối tượng khác như hộ, cá nhân kinh doanh và các tổ chức, cá nhân khác thì phải kê khai, tính nộp thuế GTGT theo mức thuế suất 5% hướng dẫn tại khoản 5 Điều 10 Thông tư này.

Các anh chị có kinh nghiệm cho e xin ý kiến ạ!
 
  • Like
Reactions: phantuannam
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Theo mình, công ty bạn áp thuế suất 5%.

HTX bán cho Cty bạn : không kê khai, tính thuế
Cty bán ra cho cá nhân, hộ kinh doanh, tổ chức : kê khai tính thuế gtgt thuế suất 5%
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA