Thay đổi Giấy phép ĐKKD Bạn làm như nance và NTT90 là đủ rồi, mình chỉ xin điều chỉnh một chút là không phải " Tờ đky thay đổi ĐKKD " mà là " Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế" - Mẫu số 08/MST, mấu này có thể lên cục thuế xin hoặc bạn có thể đánh vào máy cũng được. Nếu chi cục thuế quản lý mà không phải cục thuế trực tiếp quản lý thì bạn phải gửi cho cả hai nơi trên ( mình vừa làm xong họ hướng dẫn thế ).
Bạn là như 2 bạn Nance và NTT90 là đúng nhưng chưa đầy đủ, vẫn bị nộp phạt đó.
Việc đầu tiên, khi bạn nhận đc tờ Giấy phép ĐKKD mới thì bạn phải làm ngay 1 công văn (với nội dung về việc thay đổi giấy phép ĐKKD) gởi Chi cục Thuế hoặc Cục Thuế (nơi cơ quan Thuế nào quản lý trực tiếp cty bạn), kèm theo bản sao công chứng giấy phép ĐKKD mới đó để họ đóng cho bạn cái dấu Công Văn Đến vào tờ công văn bạn gửi. Nếu chậm sau 10 ngày kể từ ngày bạn có đc tờ giấy phép ĐKKD mới mà bạn chưa làm đc công văn đó, hay công văn của bạn ko có đc cái dấu Công văn Đến trong vòng 10 thì bạn sẽ phải nộp phạt theo mỗi ngày bạn nộp chậm công văn này.
Việc thứ 2, khi bạn đã có gửi công văn trên rùi và đã có dấu Công Văn Đến xác thực, thì bạn hãy mang Công văn này, cùng bản sao công chứng ĐKKD mới với tờ khai đăng ký thay đổi (theo mẫu 08, hình như là vậy) đến phòng Tin học của Chi Cục Thuế hay Cục Thuế quản lý trực tiếp cty bạn lại nộp cho phòng này 1 bộ chứng từ trên. Nếu ko làm việc này thì lúc đầu sẽ ko sao, nhưng khi bạn đi mua quyển Hóa đơn thì bạn sẽ gặp rắc rối to đấy. Bởi vì bây giờ cơ quan Thuế quản lý theo chế độ 1 cửa, Phòng Tin học ko nhận đc thông báo của cty bạn về sự thay đổi, cho nên trên hệ thông mạng phần mềm chưa cập nhật thông tin thay đổi này, vì vậy Phòng cấp Ấn Chỉ vẫn cấp theo thông tin cũ, ko phù hợp với cái mới của cty bạn đó.
Chính cty mình gặp về vấn đề này mà. Giấy phép ĐKKD thay đổi tháng 4, tháng 5 và tháng 6 mình vẫn mua đc Hóa đơn theo giấy phép mới. Nhưng đến tháng 7 thì ko mua đc nữa. Hỏi ra thì là 2 tháng trước Phòng Ấn chỉ vẫn cấp Hóa đơn đc là do các cô vẫn cấp HĐ theo Sổ Mua HĐ và Giấy phép ĐKKD photo mà các cty nộp, thông tin này đc lưu ở các quyển sổ Mua Hóa đơn. Nhưng từ ngày 01/07/2007 cơ quan Thuế đã sử dụng phần mềm quản lý việc này (chế độ hành chính 1 cửa mà), trên CSDL của phần mềm cty mình vẫn sử dụng giấy phép ĐKKD cũ vì thế ko đc cấp bán HĐ nữa vì ko khớp dữ liệu, cho nên phần mềm ko cho làm việc. Vì vậymình phải làm công việc thứ 2 như trên để mới đc mua HĐ đó.
Mình trình bày dài dòng quá nhỉ, nhưng mà dễ hiểu cho các bạn, hì hì.