Biết là vậy, nhưng in ra để lưu trữ sẽ tốt hơn (sau này các đoàn còn kiểm tra nữa). Hic, bác ko in ra, vài 3 năm bác thay đổi con dấu, lúc đó cần in sổ sách những năm cũ, bác lấy dấu đâu mà đóng?Sổ sách khi cần thiết và có yêu cầu mới phải in ra, chứ bình thường nên quản lý bằng file mềm (excel) sẽ thuận tiện hơn.
Nhiều công ty mỗi năm chỉ in mỗi báo cáo tài chính là đủ rồi
Nếu vậy mỗi năm mình in hết sổ sách để đóng dấu hả bạn? hay in mỗi tháng?Biết là vậy, nhưng in ra để lưu trữ sẽ tốt hơn (sau này các đoàn còn kiểm tra nữa). Hic, bác ko in ra, vài 3 năm bác thay đổi con dấu, lúc đó cần in sổ sách những năm cũ, bác lấy dấu đâu mà đóng?
Chị có thể chia sẻ kinh nghiệm sắp xếp chứng từ, sổ sách bên chị cho em học hỏi được không, em bị rối tung phần sắp xếp ak...Mà nếu làm trên phần mềm thì 1 tài khoản là làm cho 1 tháng, 1 quý hay 1 năm chị nhỉ? Giờ em đang lên phần mềm của 2 tháng 8 & 9 trong 1 tài khoản, nếu có phát sinh bán hàng thì lập phiếu BH08/14-000x BH09/14-000xSổ sách kế toán chỉ nên in trên một mặt giấy, vì còn phải đục lỗ, kẹp thành từng loại sổ, tùy theo số lượng nghiệp vụ nhiều hay ít, mà có thể in ra tháng, quý, năm, nếu kế toán lười quá thì cũng ít nhất 1 năm in 1 lần, cứ định kỳ sao lưu dữ liệu lên USB.
Uhm mình cũng thấy vậy ak, mình cũng tính làm song song giữa phần mềm và excel mà không biết xin file excel mẫu ở đâu nữaHj...bạn @beckentan mới làm kế toán, mà làm cho dn mới lại được làm phần mềm, công việc sẽ đơn giản hơn chút, nhẹ nhàng hơn chút, nhưng kinh nghiệm từ những con số sẽ k được nhiều vì phần mềm nó làm hết rồi... nếu có thời gian bạn nên theo dõi thêm = excel để hiểu rõ hơn bản chất của từng con số, từ từ rồi làm phần mềm. Hj...mình chỉ có ý kiến vậy từ nhiều người chia sẻ.