khác biệt giữa KT Việt Nam và KT NƯỚC NGOÀI

  • Thread starter nguoiquangnam
  • Ngày gửi
nguoiquangnam

nguoiquangnam

Trung cấp
3/11/06
134
0
0
39
HCM
Các anh chị ơi có ai biết thì chỉ giúp em với, vấn đề là trong bảng lưu chuyển tiền tệ của nuớc ngoài thì có mục khấu hao TSCĐ, còn trong Bảng LCTT của Việt Nam thì ko? Như vậy khi tìm hiểu về tài chính của cty nước thì điều này có ý nghĩa gì?
Cảm ơn mọi người nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
1. Đây không phải là sự khác nhau giữa kế toán VN và kế toán nước ngoài (kế toán nước nào?)

2. Trong bảng lưu chuyển tiền tệ (báo cáo lưu chuyển tiền tệ) nếu được lập theo phương pháp trực tiếp, sẽ không có "khoản mục khấu hao TSCĐ). Nếu lập theo phương pháp gián tiếp sẽ có khoản mục khấu hao TSCĐ. Sự khác biệt ấy không phải là khác biệt về các chuẩn mực kế toán áp dụng mà là sự khác biệt của phương pháp/kỹ thuật lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ.

3. Thế nào là phương pháp trực tiếp, gián tiếp và tại sao theo phương pháp gián tiếp thì phải có hạng mục khấu hao, cái này bạn có thể tự nghiên cứu. Tuy nhiên thành thực mà nói thì các sách VN, và cả giáo trình KT nữa giới thiệu về Báo cáo lưu chuyển tiền tệ tương đối sơ sài. Có lẽ bạn nên bắt đầu từ việc nghiên cứu báo cáo lưu chuyển tiền tệ là gì, ý nghĩa của nó, rồi từ đó mới đi tới phương pháp lập, sự khác biệt giữa hai phương pháp, trước khi đi tắt ngay đến sự khác biệt giữa Kế toán Việt nam và kế toán nước ngoài (nước nào?)
 
nguoiquangnam

nguoiquangnam

Trung cấp
3/11/06
134
0
0
39
HCM
Cảm ơn bạn đã giải thích cho mình, ý nghĩa và cách lập của bảng lưu chuyển tiền lệ thì mình đã hiếu, và mình thường sử dụng bảng theo PP trực tiếp nên không thấy có mục đó, mình sẽ nghiện cứu thêm về pp gián tiếp .Cảm ơn bạn
 
P

phamledung24

Guest
11/2/06
19
0
1
Ha Noi
Bác PhamCung có tài liệu gì về việc đọc, phân tích, dự đoán dòng tiền thì chia sẻ cho mọi người với ạ. Em đi tìm mãi mà chẳng thấy đâu, chỉ thấy sách hướng dẫn Managing CashFlow thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA