Công ty đang chuẩn bị quyết toán có vài điểm cần nhờ các ACE trong diễn đàn gỡ rối

  • Thread starter dunha2912
  • Ngày gửi
D

dunha2912

Guest
22/9/14
2
0
1
43
Chào cả nhà! Bên công ty em chuẩn bị quyết toán

1. Có một hóa đơn hàng hóa mua về vào ngày 15/02/2013 nhưng kế toán đã xuất trước vào ngày 09/01/2013, các biên bản bàn giao đều ghi ngày 15/02/2013: thuế có phạt khoản này không ạ

2.Công ty em quyết toán 4 năm từ năm 2010 đến năm 2013 nhưng vào T08/2012 đã đổi lại giấy phép đăng ký kinh doanh ( thay con dấu mới) nhưng kế toán cũ không vô lo quá không thèm đóng dấu vào chứng từ gì cả, giờ lôi ra thì liên xanh của các hóa đơn trống trơn, các phiếu chi và phiếu nhập kho cũng tình trạng như trên, có thể dùng dấu mới để đóng vào các chứng từ năm cũ được không ạ??

3. Ngày 26/08/2013 công ty có mua 1 bộ máy vi tính 8.845.136đ cả thuế, nhưng mãi tới 01/09/2014 mới có được hóa đơn này ( kế toán cũ không kê khai, không trích khấu hao ccdc) vậy phải xử lý trường hợp này như thế nào hả các bác???

Kính nhờ các ACE diễn đàn giải đáp dùm. Xin chân thành cảm ơn
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dunha2912

Guest
22/9/14
2
0
1
43
các bác giúp em với ạ thứ 2 tuần sau là bên em quyết toán rùi ạ
 
L

linkshady

Sơ cấp
21/7/14
20
0
1
32
Đà Nẵng
Chào cả nhà! Bên công ty em chuẩn bị quyết toán

1. Có một hóa đơn hàng hóa mua về vào ngày 15/02/2013 nhưng kế toán đã xuất trước vào ngày 09/01/2013, các biên bản bàn giao đều ghi ngày 15/02/2013: thuế có phạt khoản này không ạ

2.Công ty em quyết toán 4 năm từ năm 2010 đến năm 2013 nhưng vào T08/2012 đã đổi lại giấy phép đăng ký kinh doanh ( thay con dấu mới) nhưng kế toán cũ không vô lo quá không thèm đóng dấu vào chứng từ gì cả, giờ lôi ra thì liên xanh của các hóa đơn trống trơn, các phiếu chi và phiếu nhập kho cũng tình trạng như trên, có thể dùng dấu mới để đóng vào các chứng từ năm cũ được không ạ??

3. Ngày 26/08/2013 công ty có mua 1 bộ máy vi tính 8.845.136đ cả thuế, nhưng mãi tới 01/09/2014 mới có được hóa đơn này ( kế toán cũ không kê khai, không trích khấu hao ccdc) vậy phải xử lý trường hợp này như thế nào hả các bác???

Kính nhờ các ACE diễn đàn giải đáp dùm. Xin chân thành cảm ơn
1. Nếu mua Hàng trướccó phiếu xuất kho của nhà cc, sau đó có HĐ đỏ sau thì ko sao. Biên bản bàn giao xuất đi hoặc thu về phải là ngày thực tế xuất-giao. nếu thuế để ý thì thuế sẽ truy vấn. còn không thì may mắn thôi. còn tùy bạn trả lời thế nào nữa.
2. Các chứng từ năm cũ trước thời hạn đăng ký dấu mới chưa được đóng dấu thì phải đóng dấu cũ để phù hợp với HĐ đỏ đã xuất cho khách hàng. Bạn có thể call đội tư vấn thuế của quận nơi công ty bạn để hỏi.
3. trường hợp này thì mình không chắc chắn đúng hay sai. Như theo mình đang làm thì không quan tâm đã kê khai hay chưa. Mình chỉ tiếp tục tính lại từ năm mua và tính trích lại từ đầu. sau đó nhập liệu số khấu hao cần cho báo cáo mình bắt đầu làm việc này.
Thuế có hỏi thì mình nói là kế toán cũ xử lý thôi. Mình nghĩ TH này bạn nên đến cục thuế để hỏi chi tiết hơn. Vì tiền thuế BC tăng lên nên có thể công ty bạn sẽ bị phạt.
P/s: Kế toán cũ của cty bạn "dễ sợ" quá. Để lại nhiều hậu quả gê
 
V

vietktqd51

Sơ cấp
18/7/11
7
0
1
ha noi
Dọn dẹp lại hậu quả mà thấy ớn :)
 
Q

quynh227

Trung cấp
4/4/12
77
12
8
35
Hồ Chí Minh
1. Bạn lập lại phiếu nhập kho, biên bản giao nhận hàng hóa ... ( các chứng từ cty bên bạn thường làm khi mua hàng ) vào cái ngày thực tế xuất hàng - Tốt nhất là nên trước ngày bạn xuất hàng vài ngày.
Còn hóa đơn nhận sau thời gian bạn xuất hàng đi, bạn giải trình với thuế là do bên bạn chưa thanh toán tiền cho nhà cung cấp nên họ chưa xuất hóa đơn cho bên bạn - trên sổ sách bạn nhớ thể hiện khoản nợ này nhé. Hoặc giải trình là nhà cung cấp đó là nơi thường cung cấp hàng cho công ty, cứ xuất hàng hóa bình thường rồi cuối quý/ cuối năm mới xuất hóa đơn 1 lần.
 
  • Like
Reactions: tranuyenuyen

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA