Chi Phí Hợp Lý

  • Thread starter tamhuynh
  • Ngày gửi
T

tamhuynh

Guest
19/1/06
200
0
0
45
ho chi minh
Háng tháng cty minh trả tiền mực in, hoặc đôi khi có sửa chữa , bảo trì máy fax, máy in, máy photcopy .Tuy nhiên đây là những máy mà cty không mua, mà là do xếp trước đây làm ở 1 văn phòng đại diện và văn phòng này cho lại xếp khi mở cty mới

Vậy các chi phí này mình có loại ra khỏi chi phí hợp lý khi tự quyết toán thuế không.Riêng thuế VAT của hóa đơn đầu vào cho các khoản nêu trên có được khấu trừ không ( anh kế toán cũ trước đây vẫn khấu trừ ) ?

Mong các bạn chỉ giúp.Rất cám ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

th20

Guest
23/10/06
52
0
0
Ha noi
Các khoản chi phí trên nếu có HĐ GTGT (ghi tên cty, địa chỉ, MST của cty bạn) thì sẽ được khấu trừ VAT đầu vào và được tính vào chi phí hợp lý, hợp lệ. Cũng có thể nếu có khoản nào lặt vặt (bảo dưỡng máy...) <100.000d chỉ có giấy biên nhận thì vẫn có thể được cbộ thuế chấp nhận nếu bạn khéo giải thích.
 
T

tamhuynh

Guest
19/1/06
200
0
0
45
ho chi minh
Cám ơn bạn TH20. Thực ra cty mình mỗi tháng phải trả chi phí này khoản 2 triệu ( có hóa đơn ) .Nếu thuế chấp nhân , bạn có nghĩ đây cũng là kẻ hở của thuế không: giả sử giám đốc hay ai đó có máy photo, máy in ... và yêu cầu xuất hóa đơn lấy tên cty khi bơm mực hay bảo trì máy ... và đưa vào chi phí của cty ?
 
T

th20

Guest
23/10/06
52
0
0
Ha noi
Thuế sẽ xét đến cả mức độ hợp lý của khoản chi phí đó nữa chứ. Một cty nhỏ, nếu chỉ in tài liệu bình thường (trừ trường hợp các nhà xuất bản phải in bản thảo, nhà in hoặc đơn vị đó in nhiều tài liệu đấu thầu... chẳng hạn) thì không thể hết vài triệu tiền mực in/tháng được. Khi đó các khoản chi đó mặc dù có đầy đủ chứng từ hóa đơn nhưng sẽ không hợp lý thì rất có thể bị thuế gạt ra khỏi chi phí khi tính thu nhập chịu thuế TNDN.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA