Hỏi về vấn đề thanh toán cho hóa đơn trên 20tr

  • Thread starter P3t3
  • Ngày gửi
P

P3t3

Guest
2/10/14
2
0
1
40
Chào cả nhà. Em là mem mới.Em có một vấn đề thế này mong cả nhà giải đáp giúp với ah.

Tình hình là bên em ký hợp đồng với khách hàng, trong hợp đồng quy định khách hàng phải thanh toán bằng chuyển khoản ngay sau khi giao hàng (giá trị hợp đồng trên 20tr). Sau khi giao hàng, khách hàng lại thanh toán toàn bộ bằng tiền mặt. Một thời gian sau họ chuyển khoản số tiền trên hợp đồng và diễn giải theo đúng số hóa đơn bên em xuất vào tài khoản công ty em. Còn khoản tiền mặt đã thanh toán, họ trừ vào lô hàng tiếp theo... Giá trị của mỗi hợp đồng khá lớn và bên em cần nộp tiền vào tài khoản để thanh toán cho nhà cung cấp. Nhưng khi họ làm thế thì khoản tiền mặt em thu trước kia trở thành không hợp lý.

Em đã làm việc với kế toán bên họ và yêu cầu thanh toán = chuyển khoản theo đúng quy định. Tuy nhiên họ nói thời điểm đó tài khoản ngân hàng họ không có đủ tiền, họ phải lấy tiền mặt từ nguồn khác để trả trước. Sau này khi tiền trên ngân hàng đủ họ sẽ chuyển trả sau... Em đang không biết giải quyết trường hợp này thế nào vì nếu khách hàng cứ khăng khăng làm theo cách đó thì tiền bên em nhận được cũng chỉ để đấy mà không thể dùng để mua hàng tiếp được...

Các anh chị có cao kiến gì giúp em với ah. Em cảm ơn rất nhiều!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

buivanhong18391

Sơ cấp
Bạn cứ yên tâm, chắc chắn sau này bên khách hàng sẽ liên hệ với bên bạn để thỏa thuận là họ sẽ chuyển khoản cho bên bạn đúng với số tiền mà họ đưa bạn bằng tiền mặt, rồi sau đó cty bạn phải rút ra trả lại cho họ vì nếu không làm như vậy thì bên khách hàng sẽ không được khấu trừ thuế => thiệt hại, còn bên cty bạn là bên bán thì không sao.
Còn phần bên bạn khi khách hàng trả tiền mặt mà bạn nộp vào tài khoản ngân hàng để thanh toán cho nhà cung cấp thì bạn nên xem lại tồn quỹ trên sổ sách là bao nhiêu,nếu trên sổ sách tồn lớn hơn thì ok, còn nhỏ hơn thì bạn dùng nghiệp vụ kế toán mà xử lý vụ này
Thân chào bạn!
 
  • Like
Reactions: P3t3
nguyenduy2702

nguyenduy2702

Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu...
Chào cả nhà. Em là mem mới.Em có một vấn đề thế này mong cả nhà giải đáp giúp với ah.

Trong trường hợp này bạn làm cái hợp đồng khách hàng trả trước tiền hàng bằng tiền mặt, định khoản bình thường, Bạn mang tiền nộp vào tài khoản ngân hàng và thanh toán với nhà cung cấp bên bạn bình thường.
Bạn cứ treo ở đó, bên mua mới cần phải chứng minh là thanh toán qua ngân hàng, bạn bên bán thì nhận bằng tiền mặt do khách hàng ứng trước. Nói chung bạn làm thêm cái hợp đồng là ok!
 
  • Like
Reactions: P3t3
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Trường hợp này chứng tỏ k/hàng làm ăn rất uy tín, thực hiện đúng theo hợp đồng nhưng vì kẹt quá họ mới làm vậy, khi k/hàng trà bạn bằng TM cứ coi đó là số tiền ứng trước của k/hàng, sau đó k/hàng đã thanh toán CK theo đúng số tiền trên hoá đơn vào TK của cty bạn, còn số TM theo bạn k/hàng đề nghị trừ vào lô hàng tiếp theo, nhưng bạn nên trả lại cho k/hàng và giải thik nếu làm như thế có khả năng k/hàng sẽ ko đc khấu trừ và đưa vào cp, nếu cứ trả bằng TM như thế, họ sẽ sợ ngay
 
  • Like
Reactions: P3t3
R

rockly89

Guest
22/9/12
33
2
8
35
hue
công ty khách hàng đã biết chuyển khoản ngân hàng số đúng với số ghi trên hóa đơn thì mình nghĩ họ cũng thừa biết quy định về thuế, sau này họ sẽ chủ động liên hệ với bên bạn để sắp xếp cho hợp lí. bạn chỉ chú ý khi nhận tiền mặt của họ rồi nạp vào ngân hàng để thanh toán cho nhà cung cấp bên bạn thì phải xem số dư quỹ trên sổ sách của bạn.
Ở đây, nếu số dư quỹ của bạn thấp hơn số tiền bạn nạp vào ngân hàng thì cẩn thận, vì như bạn nói, lúc sau công ty khách hàng lại chuyển tiền qua ngân hàng theo đúng số trên hóa đơn. như thế, nếu bạn nạp tiền vào ngân hàng bằng số tiền mặt mà công ty khách hàng trả thì có phải là không hợp lí không.
 
  • Like
Reactions: P3t3
T

tintinQ

Guest
2/10/14
28
20
3
35
Chào cả nhà. Em là mem mới.Em có một vấn đề thế này mong cả nhà giải đáp giúp với ah.

Tình hình là bên em ký hợp đồng với khách hàng, trong hợp đồng quy định khách hàng phải thanh toán bằng chuyển khoản ngay sau khi giao hàng (giá trị hợp đồng trên 20tr). Sau khi giao hàng, khách hàng lại thanh toán toàn bộ bằng tiền mặt. Một thời gian sau họ chuyển khoản số tiền trên hợp đồng và diễn giải theo đúng số hóa đơn bên em xuất vào tài khoản công ty em. Còn khoản tiền mặt đã thanh toán, họ trừ vào lô hàng tiếp theo... Giá trị của mỗi hợp đồng khá lớn và bên em cần nộp tiền vào tài khoản để thanh toán cho nhà cung cấp. Nhưng khi họ làm thế thì khoản tiền mặt em thu trước kia trở thành không hợp lý.

Em đã làm việc với kế toán bên họ và yêu cầu thanh toán = chuyển khoản theo đúng quy định. Tuy nhiên họ nói thời điểm đó tài khoản ngân hàng họ không có đủ tiền, họ phải lấy tiền mặt từ nguồn khác để trả trước. Sau này khi tiền trên ngân hàng đủ họ sẽ chuyển trả sau... Em đang không biết giải quyết trường hợp này thế nào vì nếu khách hàng cứ khăng khăng làm theo cách đó thì tiền bên em nhận được cũng chỉ để đấy mà không thể dùng để mua hàng tiếp được...

Các anh chị có cao kiến gì giúp em với ah. Em cảm ơn rất nhiều!!!

Trường hợp này không có vấn đề gì nan giải:
- Đứng ở góc độ người bán (doanh thu): Các khoản thu >20 triệu thì thu tiền bằng hình thức nào cũng hợp lý (tiền mặt,, ngân hàng,...).
- Đứng ở vị trí người mua: >20 tr bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng cho nhà cung cấp (lưu ý: tài khoản ngân hàng của nhà cung cấp phải được đăng ký tại cơ quan Thuế..Mẫu 08)

* Vấn đề khách hàng trả 2 lần: Lần đầu bằng tiền mặt, lần 2 bằng chuyển khoản. Để giải quyết vấn đề này Bạn yêu cầu khách hàng làm công văn đề nghị hoàn trả lại tiền trả dư. Sau đó bạn trả tiền lại cho khách hàng.
Việc thanh toán lô hàng lần sau, nếu >20 tr thì Bạn nên nhắc khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản, tránh mất thời gian chuyển qua chuyển lại...

Một vài chia sẻ, chúc Bạn sớm hoàn tất vụ này.
 
  • Like
Reactions: P3t3
P

P3t3

Guest
2/10/14
2
0
1
40
Vâng ah - Em cảm ơn các anh chị nhiều :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA