phân bổ chi phí vận chuyển khi chưa có hóa đơn

  • Thread starter hoa1973
  • Ngày gửi
H

hoa1973

Trung cấp
22/2/14
213
38
28
ho chi minh
Công ty em mỗi tháng mua hàng và đếu có chi phí vận chuyển nhưng chỉ có điều hàng về rồi nhưng hóa đơn chi phí vận chuyển thì lại qua tháng sau mới có, cho em hỏi cách phân bổ chi phí 1562 trong trong trường hợp này. Có anh chị nào trên diễn đàn biết hổ trợ dùm em với chứ em rối quá không biết phân bổ như thế nào. Em xin cám ơn
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,280
1,489
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Công ty em mỗi tháng mua hàng và đếu có chi phí vận chuyển nhưng chỉ có điều hàng về rồi nhưng hóa đơn chi phí vận chuyển thì lại qua tháng sau mới có, cho em hỏi cách phân bổ chi phí 1562 trong trong trường hợp này. Có anh chị nào trên diễn đàn biết hổ trợ dùm em với chứ em rối quá không biết phân bổ như thế nào. Em xin cám ơn
Trường hợp này bạn dùng tài khoản 1562 để tập hợp toàn bộ chi phí mua hàng rồi cuối kỳ phân bổ là hợp lý nhất. Nhiều phần mềm kế toán hiện nay không cho phép hạch toán trực tiếp các chi phí mua hàng hóa vào 1562, mà hạch toán thẳng vào giá trị các mặt hàng khi mua (nếu có phân bổ thì phân bổ theo khối lượng/giá trị/tùy chọn). Tuy nhiên người sử dụng có thể vận dụng một số thủ thuật nhỏ trên phần mềm là làm được.

Nếu bạn muốn hạch toán trực tiếp chi phí mua hàng vào giá từng mặt hàng khi nhập kho thì có thể ước tính chi phí mua hàng (căn cứ vào hợp đồng, giá của các chuyến hàng trước đây,...). Khi có hóa đơn phản ánh thuế đầu vào và phần chênh lệch (nếu có thường nhỏ) đưa thẳng vào giá vốn.
 

BQT trực tuyến

  • Truong Nguyen
    Truong Nguyen
    Vạn sự tùy duyên

Thành viên trực tuyến

  • Truong Nguyen
  • yen.blog
  • BeAnAn

Xem nhiều