
Chào mọi người, em mới ra trường nên gà lắm ạ
M.n có thể tư vấn giúp em vấn đề này được không ạ
Là thế này, công ty em thành lập hồi đầu tháng 7/2014, hiện có 7 lao động, giờ em mới bắt đầu làm bảng đăng ký tình hình sử dụng lao động nộp lên phòng LĐ - TBXH, và cho các nhân viên ký hợp đồng lao động thời hạn 3 tháng, nhưng em không biết soạn HĐLĐ để mức lương bao nhiêu là hợp lý vì phân vân giữa mức lương đóng bảo hiểm xã hội và mức lương thực trả cho người lao động. Theo quy định về mức lương đóng BHXH không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng, bên em thuộc vùng 2, lao động đều qua đào tạo thì phải cộng thêm 7% nữa nên em cho mức lương cơ bản ghi trên hợp đồng là 2.6tr. Vậy còn lương thực trả tính thuế TNCN thì phải thể hiện như thế nào để khi định khoản trích BHXH và bút toán thực chi lương cho hợp lý và khớp đây ạ.
Mong m.n tư vấn hộ em ak
M.n có thể tư vấn giúp em vấn đề này được không ạ
Là thế này, công ty em thành lập hồi đầu tháng 7/2014, hiện có 7 lao động, giờ em mới bắt đầu làm bảng đăng ký tình hình sử dụng lao động nộp lên phòng LĐ - TBXH, và cho các nhân viên ký hợp đồng lao động thời hạn 3 tháng, nhưng em không biết soạn HĐLĐ để mức lương bao nhiêu là hợp lý vì phân vân giữa mức lương đóng bảo hiểm xã hội và mức lương thực trả cho người lao động. Theo quy định về mức lương đóng BHXH không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng, bên em thuộc vùng 2, lao động đều qua đào tạo thì phải cộng thêm 7% nữa nên em cho mức lương cơ bản ghi trên hợp đồng là 2.6tr. Vậy còn lương thực trả tính thuế TNCN thì phải thể hiện như thế nào để khi định khoản trích BHXH và bút toán thực chi lương cho hợp lý và khớp đây ạ.
Mong m.n tư vấn hộ em ak