Phân bổ như thế nào

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ketovi, 19 Tháng ba 2007.

1,698 lượt xem

  1. ketovi

    ketovi Đời lận đận.....;)

    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Nơi SX bánh ... Cáy
    Các bác tư vấn em trường hợp này với nhé:
    Công ty em thành lập từ tháng 8/2006, ngành nghề kinh doanh: dịch thuật, chuyển giao công gnhệ, sản xuất phần mềm.
    Từ tháng 8/2006 đến nay, Công ty mình mới phát sinh khoản 20t tiền doanh thu, từ hoạt động biên dịch tài liệu.
    trong khi đó các khoản chi phí hàng tháng của mình phát sinh gồm: tiền điện thoại, cước phí Internet, mua sắm bàn ghế, máy tính, chi phí lương nhân viên......
    Riêng tiền chi phí lương nhân viên khá nhiều vì lĩnh vực CNTT fải trả lương khá cao mới tuyển được nhân viên.
    Vậy khi làm báo cáo TC, các bác tư vấn giúp em xem trong các khoản chi phí trên, nên phân bổ khoản nào vào 142/242, khoản nào nên hạch toán luôn vào chi phí, với doanh thu thấp như trên, DN hoạt động là lỗ, vậy việc chuyển lỗ như thế nào, lương nhân viên nhiều, nếu đưa vào 142/242 để phân bổ dần cho năm sau liệu có được không các bác.
    Các bác tư vấn em ngay nhé, cám ơn các bác trước
     
    #1
  2. teppi135

    teppi135 Không nản chí

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Các chi phí của bạn nêu là các chi phí phát sinh thường xuyên, nên đưa thẳng vào chi phí. Lý do là sau này bạn sẽ phát sinh doanh thu mà ko tìm thấy chi phí để bù đắp đâu, nên cứ để lỗ cũng chẳng sao. Bạn có thể đăng ký chuyển lỗ vào đầu năm khi nộp cùng Tờ khai thuế TNDN.
    Nếu bạn ko muốn lỗ nhiều thì phân bổ chi phí cũng được, nhưng đó là chi phí công cụ dụng cụ: máy tính, bàn ghế...., chứ lương thì ko nên phân bổ.
    Bạn cần chú ý đến nguyên tắc Doanh thu nào - chi phí ấy, tức là các khoản chi phí nào bỏ ra để có thể tạo ra doanh thu đó thì phải được hạch toán trong cùng 1 kỳ kế toán.
    Thân
     
    #2
  3. kimcuong_29

    kimcuong_29 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ngoc thuy - long bien
    Nhưng mà không có doanh thu thì làm sao có chi phí lớn được. Mấy chị quản lý thuế không nghe đâu ban ơi
    Doanh thu - Chi phí hợp lý = Lợi nhuận
    Thân!
     
    #3

Chia sẻ trang này