Phân bổ như thế nào

  • Thread starter ketovi
  • Ngày gửi
K

ketovi

Đời lận đận.....;)
24/7/04
189
2
18
Nơi SX bánh ... Cáy
Các bác tư vấn em trường hợp này với nhé:
Công ty em thành lập từ tháng 8/2006, ngành nghề kinh doanh: dịch thuật, chuyển giao công gnhệ, sản xuất phần mềm.
Từ tháng 8/2006 đến nay, Công ty mình mới phát sinh khoản 20t tiền doanh thu, từ hoạt động biên dịch tài liệu.
trong khi đó các khoản chi phí hàng tháng của mình phát sinh gồm: tiền điện thoại, cước phí Internet, mua sắm bàn ghế, máy tính, chi phí lương nhân viên......
Riêng tiền chi phí lương nhân viên khá nhiều vì lĩnh vực CNTT fải trả lương khá cao mới tuyển được nhân viên.
Vậy khi làm báo cáo TC, các bác tư vấn giúp em xem trong các khoản chi phí trên, nên phân bổ khoản nào vào 142/242, khoản nào nên hạch toán luôn vào chi phí, với doanh thu thấp như trên, DN hoạt động là lỗ, vậy việc chuyển lỗ như thế nào, lương nhân viên nhiều, nếu đưa vào 142/242 để phân bổ dần cho năm sau liệu có được không các bác.
Các bác tư vấn em ngay nhé, cám ơn các bác trước
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

teppi135

Không nản chí
16/2/06
109
0
0
Hà Nội
Các chi phí của bạn nêu là các chi phí phát sinh thường xuyên, nên đưa thẳng vào chi phí. Lý do là sau này bạn sẽ phát sinh doanh thu mà ko tìm thấy chi phí để bù đắp đâu, nên cứ để lỗ cũng chẳng sao. Bạn có thể đăng ký chuyển lỗ vào đầu năm khi nộp cùng Tờ khai thuế TNDN.
Nếu bạn ko muốn lỗ nhiều thì phân bổ chi phí cũng được, nhưng đó là chi phí công cụ dụng cụ: máy tính, bàn ghế...., chứ lương thì ko nên phân bổ.
Bạn cần chú ý đến nguyên tắc Doanh thu nào - chi phí ấy, tức là các khoản chi phí nào bỏ ra để có thể tạo ra doanh thu đó thì phải được hạch toán trong cùng 1 kỳ kế toán.
Thân
 
K

kimcuong_29

Guest
22/11/05
21
0
1
ngoc thuy - long bien
Nhưng mà không có doanh thu thì làm sao có chi phí lớn được. Mấy chị quản lý thuế không nghe đâu ban ơi
Doanh thu - Chi phí hợp lý = Lợi nhuận
Thân!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA