Câu hỏi về hóa đơn chứng từ

  • Thread starter Katherine
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Katherine

Katherine

Mẹ xinh con đẹp!
22/7/06
199
3
16
Searching...
Có một bạn nhắn tin hỏi Ka về nghiệp vụ... xin lỗi vì Ka không phải kế toán nên chẳng biết trả lời sao nên post câu hỏi đó lên đây mong người giúp đỡ!

aihao nói:
Xin cho em hỏi về hoá đơn chứng từ !
Cty của em mới thành lập được có 03 tháng. Cty làm về dịch vụ vận tải bằng xe tải. Mỗi lần khách hàng yêu cầu vận chuyển hàng hoá (yêu cầu qua điện thoại) thì cty em làm hợp đồng cho từng chuyến hàng đó. Sau đó xuất hoá đơn dựa trên từng hợp đồng (trên hoá đơn em chỉ ghi là "Thu cước vận chuyển theo hợp đồng số ...."). Mỗi lần xuất hoá đơn cho khách hàng, cty em thường cho nhân viên đem hoá đơn (liên 2) đến giao cho cty của khách hàng.
Vậy cho em hỏi là nếu mỗi lần giao như vậy thì quyển hoá đơn của cty em (2 tờ còn lại là màu xanh và màu tím) sẽ k có chữ ký của người mua) như vậy có hợp lệ k ? Vì bên cty em k thể nào đem nguyên quyển hoá đơn đi đến cty của khách hàng để khách hàng ký vào. Em sợ bên thuế xuống kiểm tra sẽ bị phạt.
Và mỗi lần như vậy thì bên em cũng có ghi phiếu thu cho khách hàng. Thì quyển phiếu chi cũng sẽ như vậy. Liên 2 và liên 3 cũng sẽ k có chữ ký của người mua. Do đó khi lưu hoá đơn chứng từ, thì mỗi hoá đơn em xuất cho khách hàng thì em kẹp 01 tờ phiếu thu của khách hàng để sau này dễ dàng tìm kiếm.
Em làm như vậy có đúng k ? Và mấy tờ hoá đơn và phiếu thu đó có hợp lý k ?
Xin hãy tư vấn giúp em !!!
Em cám ơn các anh chị nhiều !!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanton

levanton

Cao cấp
Gửi aihao và Katherine !
Trường hợp của bạn aihao nêu ra, công ty của bạn, mỗi lần xuất hóa đơn, thay vì chỉ đem liên 2 đến giao cho khách hàng và thu tiền, bạn đem theo liên 3 (liên xanh) và lập luôn phiếu thu đến khách hàng ký, như vậy sẽ có đủ chữ ký trên 2 liên, còn liên 1, lưu thì đóng dấu " BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI" là được.
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
OKIE LEVANTON. Nguyên tắc khi đem hóa đơn qua khách hàng thì nên liên 2 và 3, sau đó ôm liên 3 về lại thui.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Gửi aihao và Katherine !
... bạn đem theo liên 3 (liên xanh) và lập luôn phiếu thu đến khách hàng ký, như vậy sẽ có đủ chữ ký trên 2 liên ...
Cái này còn tránh được trường hợp sau này khách hàng buồn tình đòi hóa đơn (họ báo chưa nhận được hóa đơn) thì mình có liên 3 làm chứng cứ đã giao hóa đơn rồi.

Mấy vụ này trên diễn đàn đã có nhiều người :wall: và chịu thua khách hàng rồi đó.
 
N

Nguyen Mai

Guest
29/12/04
41
1
0
TpHCM
Mấy vụ này trên diễn đàn đã có nhiều người :wall: và chịu thua khách hàng rồi đó.
Nếu mất 1 liên, DN tự kê khai và đóng phạt 200.000đ/liên phải không anh?
Ví dụ: cty mình bị mất liên đỏ do khách hàng chuyển và thất lạc qua bưu điện, mình lặng lẽ xin một bản photo và chia thì quá khứ của sự việc đó luôn. Ổn không? :eyepop:

@Ka: zờ mới biết, thì ra nhỏ Kat hỏng phải kế toán. Còn không mau đi chỗ khác chơi đi nhỏ.jk :mrstraetz
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Để đơn giản nhất là nếu bán hàng mà ở các tỉnh xa nên đóng dấu bán hàng qua điện thoại cả ba liên. liên 1 đương nhiến là lưu tại gốc rồi , liên 2 giao khách hàng và liên 3 là chứng từ lưu của kế toán . Nếu sợ khách hàng sau này cãi chưa nhận được hóa đơn thì mình mỗi lần gửi hóa đơn sẽ giao cho lái xe sổ giao nhận hóa đơn công ty tự lập để quản lý hóa đơn. Sổ này có đóng dấu của công ty và nội dung đơn giản chỉ gồm các cột: ngày tháng, ký hiệu hóa đơn, số hóa đơn , tên người mua , số tiền , và chứ ký người mua. Yêu cầu lái xe khi giao hóa đơn xong phải cho người mua ký vào sổ và xong phải mang sổ về trả kế toán. Như vậy thì không ai có thể cãi cùn là chưa nhận hóa đơn được. Trường hợp hóa đơn gửi qua bưu điện, chuyển phát nhanh cũng vậy thôi. Mình đã có xác nhận của bưu điện và bưu điện khi giao hóa đơn cũng có xác nhận của khách với bưu điện. Cả 3 đều có trách nhiệm ràng buộc với nhau nên trường hợp thất lac chứng từ là rất nhỏ. Không nên chỉ vì chữ ký người mua mà lúc nào cũng mang quyển hóa đơn đi và không cần thiết phải gửi liên 3 cho họ ký vì sau này họ làm mất hay không trả thì kế toán lấy đâu chứng từ kẹp cùng phiếu thu. Chính vì vậy mà đa phần các DN đều chọn bán hàng qua điện thoai là vì thế.Tuy nhiên nếu mua bán tại chỗ mà có đủ chữ ký của người mua cả ba liên thì càng ok .
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA