R
rubynamsach
Guest
- 16/10/14
- 2
- 0
- 1
- 41
VD bên em có ps nghiệp vụ sau: mua nvl của khách hàng số tiền là: 10.000$ trên hợp đồng mua có ghi rõ là các khoản phát sinh nộp thuế tại VN thì bên mua chịu trách nhiệm nộp hộ bên bán, số tiền thuế này sẽ được khấu trừ vào tiền hàng khi thanh toán.
thuế VAT nộp hộ tính là $500 ( số liệu VD em chưa tính chính xác)
thuế TNDN nộp hộ tính là $250
vậy em định khoản như sau:
1. Nợ 331/ có 112:$9250 ( số tiền này đã đc giữ lại $750 để nộp thuế hộ)
2. Nợ 331/ có 338:$750 ( thuế nhà thầu phải nộp hộ)
3. Nợ 338/ có 331:$750 ( nộp hộ thuế nhà thầu)
Em hoạch toán như vậy đã đúng chưa ạ? thuế VAT đầu vào nộp hộ nhà thầu em có được kê khai không ạ? nếu kê khai thì em hạch toán thêm bút toàn nào? vì em thấy như trên các tài khoản đã cân rôi ạ, em mong mọi người giúp đỡ!
Cám ơn mọi người nhiều lắm lắm!
thuế VAT nộp hộ tính là $500 ( số liệu VD em chưa tính chính xác)
thuế TNDN nộp hộ tính là $250
vậy em định khoản như sau:
1. Nợ 331/ có 112:$9250 ( số tiền này đã đc giữ lại $750 để nộp thuế hộ)
2. Nợ 331/ có 338:$750 ( thuế nhà thầu phải nộp hộ)
3. Nợ 338/ có 331:$750 ( nộp hộ thuế nhà thầu)
Em hoạch toán như vậy đã đúng chưa ạ? thuế VAT đầu vào nộp hộ nhà thầu em có được kê khai không ạ? nếu kê khai thì em hạch toán thêm bút toàn nào? vì em thấy như trên các tài khoản đã cân rôi ạ, em mong mọi người giúp đỡ!
Cám ơn mọi người nhiều lắm lắm!