Điều chỉnh thuế suất thuế gtgt thế nào?

  • Thread starter Ng T Vân Nga
  • Ngày gửi
Ng T Vân Nga

Ng T Vân Nga

Trung cấp
Công ty mình có dịch vụ tư vấn cho đối tác nước ngoài phát triển thị trường ở Việt Nam, trụ sở của đối tác ở nước ngoài không có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Trước năm 2014 dịch vụ này mình vẫn xuất hóa đơn 0%. Đến năm 2014 có thông tư 219 nói dịch vụ này không chịu thuế suất 0%, tức là thuế suất mới cho dịch vụ này 2014 là 10%. Do ko để ý kế toán bên mình vẫn xuất hóa đơn 0%.
Mình muốn hỏi trường hợp của mình sẽ phải điều chỉnh hóa đơn thế nào, tờ khai thế nào. Hủy toàn bộ hóa đơn 0% 2014, xuất lại hóa đơn mới 10% hay thế nào, vì các hóa đơn đều báo cáo số liệu vat và báo cáo sử dụng hóa đơn từng quý rồi. Hóa đơn này xuất đã xé khỏi cuống nhưng ko gửi bên nước ngoài vì họ ko cần. Báo cáo hóa đơn và vat phải điều chỉnh thế nào vì nếu hủy thì viết lại hóa đơn mới ở thời điểm hiện tại hết thì lại kê khai báo cáo vào tháng mới thì ko hiểu số liệu chồng chéo thì điều chỉnh làm sao.
Nhờ cả nhà chỉ giúp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Phamthivananh

Trung cấp
3/8/09
106
21
18
Ha Noi
Theo em hiểu thì sẽ hủy toàn bộ hóa đơn đi và viết hóa đơn mới, trên hóa đơn mới ghi là thay thế cho hóa đơn số bao nhiêu và tiến hành kê khai lại vào thời điểm hiện tại, tính ra số thuế gtgt phải nộp và nộp vào NS, sau đó cơ quan thuế có quyết định nộp phạt bao nhiêu thì mình sẽ nộp sau.
 
P

Phamthivananh

Trung cấp
3/8/09
106
21
18
Ha Noi
Trước đây đã báo cáo hóa đơn rồi thì cứ để thế, trong báo cáo hóa đơn mới sẽ có đầy đủ thông tin của hóa đơn mới.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA