Thẻ tính giá thành sản phẩm !

  • Thread starter Nguyễn Ngọc Huyền 2191
  • Ngày gửi
N

Nguyễn Ngọc Huyền 2191

Guest
Các anh chị ơi giúp em với ạ,
Em đang làm cho công ty Quảng cáo, chuyên làm biển báo và in các mẫu như phong bì hay thiếp mời theo quyết định 15.
Do ko thể tính giá thành cho từng sản phẩm nên em gộp vào tính chung cho 2 loại SP là sản phẩm chính và sản phẩm phu, và cuối tháng làm bút toán giá vốn 1 lần. (2 nhóm SP chính và SP phụ)
Bây giờ em phải chế cái bảng tính giá thành cho từng nhóm sản phẩm, anh chị nào có mẫu ko cho em xin với ạ!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
làm mấy cái bảng quảng cáo làm sao tính giá thành nhỉ ? Mình nghĩ là tập hợp chi phí 154 và kết chuyển thôi
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
làm mấy cái bảng quảng cáo làm sao tính giá thành nhỉ ? Mình nghĩ là tập hợp chi phí 154 và kết chuyển thôi
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Các anh chị ơi giúp em với ạ,
Em đang làm cho công ty Quảng cáo, chuyên làm biển báo và in các mẫu như phong bì hay thiếp mời theo quyết định 15.
Do ko thể tính giá thành cho từng sản phẩm nên em gộp vào tính chung cho 2 loại SP là sản phẩm chính và sản phẩm phu, và cuối tháng làm bút toán giá vốn 1 lần. (2 nhóm SP chính và SP phụ)
Bây giờ em phải chế cái bảng tính giá thành cho từng nhóm sản phẩm, anh chị nào có mẫu ko cho em xin với ạ!!!

Để phục vụ mục đích báo cáo tài chính nếu hoạt động làm các biển báo quảng cáo và in có thời gian thực hiện ngắn thì có thể không cần tính giá thành vì thường không có sản phẩm dở dang.

Trường hợp này công ty bạn nên áp dụng hệ thống xác định chi phí theo công việc (job order costing). Khi làm trên phần mềm thì mỗi hợp đồng sẽ là một mã đối tượng tập hợp chi phí. Khi đó các chi phí trực tiếp sẽ ghi thẳng cho từng hợp đồng (như vật tư, nhân công), các chi phí không thể tính thẳng thì tập hợp chung rồi phân bổ. Việc này sẽ đảm bảo cả cho mục đích kế toán tài chính mà mục đích quản trị (ước tính chi phí để lên giá hợp đồng, kiểm soát chi phí từng hợp đồng).
 
  • Like
Reactions: lapbitas
chudinhxinh

chudinhxinh

Cao cấp
25/10/09
1,751
970
113
TP.Hồ Chí Minh
+Nếu sản công ty bạn có định mức nguyên vật liệu, nhân công, và định mức tỉ lệ sản xuất chung thì tính giá thành theo định mức tiêu chuẩn, dạng này chỉ áp dụng cho dòng sản phẩm có thể dễ dàng tính toán số lượng ít thay đổi các thông số sản xuất


+ Nếu sản phẩm dịch vụ mà công ty đang sản xuất và hoạt động mà bạn không có định mức tiêu chuẩn để làm căn cứ tính chi phí giá vốn (vì nó thay đổi thông số sản xuất liên tục nên không thể lập định mức rõ ràng được): lương 622, vật liệu 621, sản xuất chung 627

Thì bạn nên áp dụng phương pháp sau:

Thông thừơng tôi hay cân đối như sau:

Doanh thu = 100 triệu = > Doanh thu giữ lại ko phân bổ = Lợi nhuận=100 triệu x 15%=15 triệu

Chi phí phải phân bổ= doanh thu – lợi nhuận=100 triệu – 10 triệu = 85 triệu

Chi phí phân bổ: được cân đối như sau

Gia công =Nhân công : nguyên liệu: sản xuất chung=80%:15%:5%

Sản xuất= Nhân công : nguyên liệu: sản xuất chung=30%:60%:10%

Dịch vụ= Nhân công : nguyên liệu: sản xuất chung=70%:20%:10%

Phần 15% lợi nhuận giữ lại ko phân bổ chi phí được bổ sung bồi đắp bằng chi phí quản lý: lương quản lý ( kế tóan, phó giám đốc, ….văn phòng phẩm….)

-Tùy theo đặc điểm doanh nghiệp để có cách phân bổ và tính giá thành phù hợp với công tác kế tóan và phù hợp luật quản lý thuế

- Còn nội bộ doanh nghiệp thì có sao ghi vậy chứ ko có chuyện cân đối, lỗ thì ghi lỗ, lãi thì lãi

= > Con thỏ khôn ngoan đào cho mình hai cái hang một để thoát thân lúc nguy hiểm, một là để đánh lừa cường địch theo luật có đoạn ghi: nếu doanh nghiệp không có chứng từ hóa đơn đầy đủ sẽ áp mức ấn định như sau về Thuế TNDN.

THÔNG TƯ Số: 78/2014/TT-BTC Hà Nội, ngày 18 tháng 6 năm 2014

Hướng dẫn thi hành Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ quy định và hướng dẫn thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp​

1. Đơn vị sự nghiệp, tổ chức khác không phải là doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam, doanh nghiệp nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp có hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ có thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp mà các đơn vị này xác định được doanh thu nhưng không xác định được chi phí, thu nhập của hoạt động kinh doanh thì kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tính theo tỷ lệ % trên doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ, cụ thể như sau:

+ Đối với dịch vụ (bao gồm cả lãi tiền gửi, lãi tiền cho vay): 5%.

Riêng hoạt động giáo dục, y tế, biểu diễn nghệ thuật: 2%.

+ Đổi với kinh doanh hàng hoá: 1%.

+ Đối với hoạt động khác: 2%.

Ví du 3: Đơn vị sự nghiệp A có phát sinh hoạt động cho thuê nhà, doanh thu cho thuê nhà một (01) năm là 100 triệu đồng, đơn vị không xác định được chi phí, thu nhập của hoạt động cho thuê nhà nêu trên do vậy đơn vị lựa chọn kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tính theo tỷ lệ % trên doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ như sau:

Số thuế TNDN phải nộp = 100.000.000 đồng X 5% = 5.000.000 đồng.


= >Do đó với định biên lợi nhuận từ 10-15% đưa ra cao gấp bội so với luật tôi nghỉ ko lý do gì để có thể để bạn phải lo lắng nhiều
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA