Chào bạn,
Sao bạn cứ nghĩ là mình ôm VAT đầu ra vậy? Khi bạn xuất hoá đơn, bạn thu thuế của người mua và nộp cho cơ quan thuế, bạn đâu có mất tiền? Bạn chỉ mất tiền thuế đầu vào cho khoản thời gian bạn áp dụng theo phương pháp trực tiếp.
Nếu như hiện tại bạn áp dụng PP trực tiếp bạn mới bị mất tiền VAT đầu ra (Nếu bạn cộng số tiền VAT đó vào giá thanh toán thì bạn bán ra cao hơn các nhà cung cấp khác---> không cạnh tranh được).
Luật đã quy định rất cụ thế: như trích dẫn của "congchua4a", là hoá đơn phát sinh trước ngày 01/11/2014 bạn không được khấu trừ. Nói như bạn quynhhuong là thuế 4 đến 5 năm sau mới xuống thì không phát hiện ra----> hện xuôi. Nếu họ phát hiện thì doanh nghiệp đóng phạt thôi cũng đủ chết.
Nói thêm để bạn hiểu: theo đúng nguyên tắc (không nói đến thực tế bạn làm thế nào), mỗi tháng (không cần nói đến mỗi ngày), khi phát sinh nghiệp vụ kế toán, bạn đã phải hạch toán và in sổ, và bạn đã đưa vào chi phí thuế VAT đầu vào không được khấu trừ rồi. Bây giờ bạn kê khai khấu trừ, vậy bạn phải điều chỉnh sổ kế toán?
Huỳnh Ngọc Vinh
Tư vấn miễn phí qua điện thoại: 0919 75 0808.
Nhận hoàn thiện sổ sách kế toán, báo cáo tài chính, quyết toán thuế, hoàn thuế.