BẢO HIỂM XÃ HỘI

  • Thread starter Gái Thu
  • Ngày gửi
G

Gái Thu

Guest
1/11/14
15
1
3
32
Cả nhà ơi cho em hỏi , em muốn đăng ký bảo hiểm cho 1 chị nhân viên mới tham gia lần đầu thì cần những giấy tờ nào ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
mimibe

mimibe

Cao cấp
21/7/11
973
150
43
Hà Nội
Cả nhà ơi cho em hỏi , em muốn đăng ký bảo hiểm cho 1 chị nhân viên mới tham gia lần đầu thì cần những giấy tờ nào ạ


4. Báo tăng lao động.

Thủ tục hồ sơ:

- 02 bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS QĐ 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011)

- Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (Mẫu A01-TS QĐ 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011)

- 02 ảnh 3x4cm

- Giấy xác nhận thời gian đóng BHTN chưa hưởng BHTN do cơ quan BHXH nơi giải quyết BHXH một lần.

- Giấy tờ liên quan (để hưởng quyền lợi BHYT cao hơn).

Số lượng: 01 bộ.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
bên bạn đã tham gia bhiểm chưa, nếu bên bạn tham gia bao hiểm rồi thì bạn chỉ cần báo tăng lao động tham gia bh qua phiếu giao nhận hồ sơ 103 trên trang chủ bhxh hcm là dc( đó là trường hợp bạn ở tp hcm nha, còn nơi khác thì m k rõ)
 
Oanh xù

Oanh xù

Guest
9/10/14
38
3
8
Chị ơi bây giờ từ tháng 11/2014 là dùng mẫu mới rồi, BHXH mới ra công văn mà, chị lên mạng mà download mẫu mới về. Không cần phải có 2 ảnh nữa đâu, công văn mới nhất của BHXH người ta hướng dẫn cụ thể đấy ạ. QĐ 1018 ấy.
 
mimibe

mimibe

Cao cấp
21/7/11
973
150
43
Hà Nội
Chị ơi bây giờ từ tháng 11/2014 là dùng mẫu mới rồi, BHXH mới ra công văn mà, chị lên mạng mà download mẫu mới về. Không cần phải có 2 ảnh nữa đâu, công văn mới nhất của BHXH người ta hướng dẫn cụ thể đấy ạ. QĐ 1018 ấy.

cái này cũng tùy từng nơi bạn ah, cái này thì ng làm nên hỏi lại CQBH xem làm theo QĐ nào, vì 1 vài nơi vẫn làm theo QĐ 1111, như bên mình t12 nếu có báo giảm hay tăng vẫn làm theo QĐ 1111 nè
 
  • Like
Reactions: Oanh xù
Oanh xù

Oanh xù

Guest
9/10/14
38
3
8
cái này cũng tùy từng nơi bạn ah, cái này thì ng làm nên hỏi lại CQBH xem làm theo QĐ nào, vì 1 vài nơi vẫn làm theo QĐ 1111, như bên mình t12 nếu có báo giảm hay tăng vẫn làm theo QĐ 1111 nè

thế ạ, hi tại hôm trước em lên BH ng ta bảo làm theo qđ mới nên em góp ý vậy.
ah mà tiện đây chị cho em hỏi chút là em báo tăng lđ trong tháng 11 thì đến tháng 12 em mới trích lương trừ bảo hiểm đúng không ạ?
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
thế ạ, hi tại hôm trước em lên BH ng ta bảo làm theo qđ mới nên em góp ý vậy.
ah mà tiện đây chị cho em hỏi chút là em báo tăng lđ trong tháng 11 thì đến tháng 12 em mới trích lương trừ bảo hiểm đúng không ạ?
bạn ơi nhiều nơi không áp dụng triệt để đâu nên phải hỏi rõ cơ quan quản lí bh của ỉình như thế nào, m mới làm bh từ tháng 11 nhưng cũng làm theo thông tư cũ đấy
 
  • Like
Reactions: Oanh xù
C

cherryhau

Guest
10/10/14
1
0
3
32
đâu tháng 11 vừa rùi mình mới đi làm cho 2 nhân viên, 1 ng làm mới và 1 người chuyển sổ bh ở Bắc Từ Liêm. Thủ tục hồ sơ gồm:
1- tờ khai tham gia bảo hiểm ( nếu đã tham gia rùi thì phải bổ sung phần phụ lục)
2- ảnh (không nhất thiết phải có)
3- Công văn đề nghị báo tăng theo mẫu D01b-TS ( 1 bản)
4- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (2 bản, khai mục báo tăng) theo mẫu D02-TS
Nếu trường hợp trong tờ khai bh <= ngày 15 thì khai báo tăng trong tháng đó và được nộp luôn
Từ ngày 16 thì khai báo tăng của tháng sau và tháng sau đi nộp trước ngày 15
Good luck!
 
mimibe

mimibe

Cao cấp
21/7/11
973
150
43
Hà Nội
thế ạ, hi tại hôm trước em lên BH ng ta bảo làm theo qđ mới nên em góp ý vậy.
ah mà tiện đây chị cho em hỏi chút là em báo tăng lđ trong tháng 11 thì đến tháng 12 em mới trích lương trừ bảo hiểm đúng không ạ?

uhm thì mình cũng góp ý là nên hỏi CQBH mà, vì mỗi nơi khác nhau, TH bạn báo tăng LĐ ở t11 thì t11 bạn phải trích lương trừ BH luôn cho LĐ đó nhé chứ k để sang t12 đâu
 
  • Like
Reactions: Oanh xù
Oanh xù

Oanh xù

Guest
9/10/14
38
3
8
thế bây giờ em ko biết nên tháng 11 em ko trích lương thì em phải làm thế nào ạ? em mới đi làm được có 1 tháng thôi ạ nên còn hoang mang lắm, mong anh/chị giúp em.
 
mimibe

mimibe

Cao cấp
21/7/11
973
150
43
Hà Nội
thế bây giờ em ko biết nên tháng 11 em ko trích lương thì em phải làm thế nào ạ? em mới đi làm được có 1 tháng thôi ạ nên còn hoang mang lắm, mong anh/chị giúp em.

em báo tăng cho ng LĐ đó vào ngày bao nhiêu của t11, bên em có gửi đối chiếu hàng tháng k, nếu t11 em báo tăng nghĩa là ng LĐ đó đc tính đóng BH bắt đầu từ t11 rồi, nếu em chưa trích lương thì em phải báo với ng LĐ đó để trừ bù nhé
 
  • Like
Reactions: Oanh xù
Oanh xù

Oanh xù

Guest
9/10/14
38
3
8
em báo tăng cho ng LĐ đó vào ngày bao nhiêu của t11, bên em có gửi đối chiếu hàng tháng k, nếu t11 em báo tăng nghĩa là ng LĐ đó đc tính đóng BH bắt đầu từ t11 rồi, nếu em chưa trích lương thì em phải báo với ng LĐ đó để trừ bù nhé
Em báo tăng từ hôm 5/11 rồi ạ, công ty em có gửi đối chiếu hàng tháng và 15 là ngày trả lương nên em nếu trích thì em sẽ phải trích lương tháng 10 đúng không ạ. Em chưa trích thì sang tháng 12 em sẽ trích bù vẫn được ạ?
 
mimibe

mimibe

Cao cấp
21/7/11
973
150
43
Hà Nội
Em báo tăng từ hôm 5/11 rồi ạ, công ty em có gửi đối chiếu hàng tháng và 15 là ngày trả lương nên em nếu trích thì em sẽ phải trích lương tháng 10 đúng không ạ. Em chưa trích thì sang tháng 12 em sẽ trích bù vẫn được ạ?

thế thì ng LĐ đó đã đc báo tăng đóng BH từ t11 rùi, nếu e chưa trích thì em phải trích bù chứ k thì cty bị thiệt đóng BH 100% cho ng LĐ đó mất 1 tháng ah
 
Oanh xù

Oanh xù

Guest
9/10/14
38
3
8
thế thì ng LĐ đó đã đc báo tăng đóng BH từ t11 rùi, nếu e chưa trích thì em phải trích bù chứ k thì cty bị thiệt đóng BH 100% cho ng LĐ đó mất 1 tháng ah
Vâng, em cũng đã nói qua với những người đó là sang tháng sau sẽ trích bù vào rồi ạ, đúng là mới đi làm nên mắc nhiều sai lầm quá ạ. Em cảm ơn mimibe nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA