Nhờ giải thích cách xử lý hóa đơn bị mất.

  • Thread starter namivy
  • Ngày gửi
N

namivy

Guest
20/11/10
6
1
3
35
hcm
Bên em có xuất 1 hóa đơn, luôn thuế là 5tr5 ngày 17/10/2014, đến ngày 17/11/2014 thì bên mua báo mất. Bên em thì hợp đồng với kế toán dịch vụ, bên đó họ nói chỉ cần xuất lại hóa đơn mới trong tháng 11, rồi hỏi bên mua muốn ghi nội dung là gì thì ghi vô, rồi lấy thuế là 15% là được. Vậy em muốn hỏi là bên dịch vụ sẽ làm như thế nào? Và sao lại phải lấy thuế 15%? Em mới vào nghề nên ko rành lắm, nên muốn biết rõ để xử lý kinh nghiệm cho những lần sau ạ.
Nhờ mọi người chỉ giáo.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

namivy

Guest
20/11/10
6
1
3
35
hcm
cách này hay hơn cách báo mất cho cơ quan thuế phải ko ạ?
 
L

lancoi610

Sơ cấp
29/5/14
29
4
3
Bên em có xuất 1 hóa đơn, luôn thuế là 5tr5 ngày 17/10/2014, đến ngày 17/11/2014 thì bên mua báo mất. Bên em thì hợp đồng với kế toán dịch vụ, bên đó họ nói chỉ cần xuất lại hóa đơn mới trong tháng 11, rồi hỏi bên mua muốn ghi nội dung là gì thì ghi vô, rồi lấy thuế là 15% là được. Vậy em muốn hỏi là bên dịch vụ sẽ làm như thế nào? Và sao lại phải lấy thuế 15%? Em mới vào nghề nên ko rành lắm, nên muốn biết rõ để xử lý kinh nghiệm cho những lần sau ạ.
Nhờ mọi người chỉ giáo.
Trường hợp này nếu bên mua họ báo cáo mất hóa đơn lên thuế thì sẽ bị phạt 3 triệu. Nhưng thay vì báo cáo mất hóa đơn thì bên em xuất lại 1 hóa đơn mới cho khách xem như bên em bán hàng 2 lần và chịu thuế 2 lần ( thực tế e chỉ bán có 1 lần mà phải chịu 2 lần tiền thuế). Nên bên em phải thu 15% hoặc lấy thêm tiền thuế VAT nữa nhé. tất nhiên bên mua họ vẫn lợi hơn vì chỉ phải chịu 15% = 750k thay vì 3 triệu rùi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA