Cách giải quyết hàng không có hóa đơn đầu vào nhưng lại xuất ra

  • Thread starter nguoihochoi12345
  • Ngày gửi
N

nguoihochoi12345

Guest
26/10/14
3
0
1
36
Em chào cả nhà! Cả nhà cứu em với ạ.
1) Tình hình là Công ty em có đặt in 3.000 cuốn sách (theo giấy phép xuất bản) nhưng vì kế toán thay đổi liên tục mà giám đốc lại không hiểu vấn đề tài chính nên đã không lấy hóa đơn của nhà in. Số hàng đó in từ năm 2013 ạ. Nhưng khổ nỗi công ty em bán ra lại xuất gần hết 3.000 cuốn rồi. Em kiểm tra lại thì không có hợp đồng, phiếu xuất kho có dấu cuả họ mà chỉ có 1 cái phiếu xuất kho không đầy đủ chữ ký. Giờ em không biết giải quyết thế nào để tốt nhất cho DN ạ. Giờ không có hóa đơn thì em làm sao ạ?
2) Hàng in từ tháng 3/2014 nhưng tới tháng 11/2014 nhà in mới xuất hóa đơn cho bên em ạ. Giờ xin phiếu xuất kho của họ thì rất khó và có nơi họ không cho. Giờ em giải thích thế nào để hợp lý được ạ?
Em rất mong web mình cứu giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguoihochoi12345

Guest
26/10/14
3
0
1
36
ai giúp em mới :(((((
 
vanganh1

vanganh1

Trung cấp
1. Công ty bạn đã bán hàng mà không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.
Trường hợp này bạn vẫn làm 1 phiếu nhập kho 3000. cuốn sách đó. Giá nhập thì tùy bạn hoặc căn cứ vào giá ghi ở bìa sách.
Khi quyết toán thuế : bạn loại phần giá vốn của 3000 cuốn ra khỏi chi phí hợp lệ. ghi trên mục B4 của tờ khai quyết toán.
2. Lúc họ giao hàng cũng là lúc họ phải xuất HĐ GTGT, nên nếu Tháng 3 họ in ấn và giao hàng, nhưng đến tháng 11 họ mới xuất HĐ GTGT là không đúng theo thông tư số 39/2014/TT-BTC. Bạn phải xác định ngay khi ký hợp đồng đặt in chứ.
 
  • Like
Reactions: nguoihochoi12345
N

nguoihochoi12345

Guest
26/10/14
3
0
1
36
1. Công ty bạn đã bán hàng mà không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ.
Trường hợp này bạn vẫn làm 1 phiếu nhập kho 3000. cuốn sách đó. Giá nhập thì tùy bạn hoặc căn cứ vào giá ghi ở bìa sách.
Khi quyết toán thuế : bạn loại phần giá vốn của 3000 cuốn ra khỏi chi phí hợp lệ. ghi trên mục B4 của tờ khai quyết toán.
2. Lúc họ giao hàng cũng là lúc họ phải xuất HĐ GTGT, nên nếu Tháng 3 họ in ấn và giao hàng, nhưng đến tháng 11 họ mới xuất HĐ GTGT là không đúng theo thông tư số 39/2014/TT-BTC. Bạn phải xác định ngay khi ký hợp đồng đặt in chứ.
1) Quyết toán thuế 2013 đã nộp rồi và cả BCTC nữa ạ. em nộp lại họ nói là không sao nhưng em vẫn thấy lo lắng.
- Nếu bị loại giá vốn rồi có bị truy vào tội bán hàng không rõ nguồn gốc không ạ?
2) Bên nhà in họ sẽ chuyển hợp đồng cùng hóa đơn còn khi giao hàng họ chuyển hàng đến cho công ty em và có 1 phiếu xuất kho không đủ chữ ký và không có dấu gì có sao không ạ?
Em rất mong bác cứu em với. Em xin chân thành cảm ơn bác.
 
bên em còn như này cơ các bác ạ, cty em làm về thầu dự án bất động sản cụ tỉ là nhận được 1 hợp đồng sửa chữa về bất động sản bên em sẽ chuyển lại cho 1 nhà thầu của bên em để họ làm, bên em đã xuất hóa đơn VAT cho bên chủ đầu tư nhưng chưa lấy hóa đơn đầu vào của thầu phụ???h em phải làm sao hả các bác
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA