M
Anh chị hướng dẫn dùm em vấn đề sau với ạ:
- Chị giám đốc bên công ty em kêu là phải đăng ký MST TNCN cho tất cả mọi lao động trong công ty kể cả những lao động thời vụ 2 tháng (dưới 2 triệu để tránh việc trích lại 10% thuế TNCN) hay những lao động chính thức khác mặc dù tất cả lao động đều có mức thu nhập dưới 9tr để không phải đóng thuế TNCN như vậy là có đúng không ạ? Có thông tư hay văn bản nào quy định điều đó không ạ?
- Giám đốc bên em lại muốn em làm hợp đồng cho nhân viên kiểu là 2 tháng 1 lần, 2 lần/ năm để tránh việc nộp BHXH và đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN. Thay vì vậy, nếu như em làm hợp đồng lao động chính thức cho tất cả nhân viên và kèm theo Giấy Cam Kết Không Đóng BHXH để đưa tiền lương vào chi phí hợp lý như vậy có được không ạ? Cơ quan thuế có loại chi phí đó ra không ạ?
Em cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người ạ!
- Chị giám đốc bên công ty em kêu là phải đăng ký MST TNCN cho tất cả mọi lao động trong công ty kể cả những lao động thời vụ 2 tháng (dưới 2 triệu để tránh việc trích lại 10% thuế TNCN) hay những lao động chính thức khác mặc dù tất cả lao động đều có mức thu nhập dưới 9tr để không phải đóng thuế TNCN như vậy là có đúng không ạ? Có thông tư hay văn bản nào quy định điều đó không ạ?
- Giám đốc bên em lại muốn em làm hợp đồng cho nhân viên kiểu là 2 tháng 1 lần, 2 lần/ năm để tránh việc nộp BHXH và đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN. Thay vì vậy, nếu như em làm hợp đồng lao động chính thức cho tất cả nhân viên và kèm theo Giấy Cam Kết Không Đóng BHXH để đưa tiền lương vào chi phí hợp lý như vậy có được không ạ? Cơ quan thuế có loại chi phí đó ra không ạ?
Em cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người ạ!