L
Xin chào cả nhà Webketoan!
Em mới nhận việc cho một công ty hoạt động trên 2 lĩnh vực:
1. Cho thuê VP:
Công ty thuê tòa nhà từ công ty A: Giá trị 2 tỷ đồng (Chưa VAT) trong vòng 10 năm
Hạch toán: Nợ 242: 2 tỷ, Nợ 1331: 0.2 tỷ/ Có 112: 2.2 tỷ
Hàng tháng hạch toán phân bổ chi phí thuê này: Nợ 642/Có 142: 16.666.667 (2 tỷ/ 10nx12th)
Khi cho thuê VP, chi phí điện, nước, gửi xe có được ghi trên nội dung hóa đơn không ah? (chi phí này người thuê trả)
2. Xây khách sạn để hoạt động:
Công ty cũng đang đầu tư xây 1 khách sạn với các chi phí như sau:
- Giá trị đất: Ước tính 10 tỷ (Giám đốc làm hợp đồng cho công ty mượn trong vòng 50 năm) Vậy giá trị này có được tính vào nguyên giá khách sạn không? Nếu đưa vào thì hạch toán như thế nào ah?
- Chi phí làm giấy phép xây dựng và nhân công thuê ngoài: 1 tỷ (Không có hóa đơn, chứng từ) . Hạch toán: Nợ 241/ Có 111
- Chi phí tư vấn và xây dựng: 10 tỷ (Hạch toán: Nợ 241/ Có 112)
- Chi phí nhân viên quản lý: 500tr (Không đóng BH: Làm hợp đồng và đưa vào chi phí có hợp lỳ không ah) Hạch toán: Nợ 241/Có 111
- Chi phí mua nội thất: bàn, ghế, giường, tủ: 1 tỷ. Hạch toán Nợ 241/ Có 112 (Đưa vào 241 hay 211 ah)
- Chi phí tuyển dụng, đào tạo nhận viên, khai trương: 500tr (phần này hạch toán như thế nào cho đúng ah5)
Sau khi công trình hoàn thành xác định giá trị công trình: 22,5 tỳ (không bao gồm chi phí đào tạo khai trương thì có đúng không ah) Hạch toán: Nợ 211/ Có 241
Vì khách sạn được xây theo phương thức ủy quyền thương hiệu. Giá trị ủy quyền là 100 tr/ năm. nên phần thương hiệu này mình hoạch toán vào TK 213 hay đưa thẳng vào 142 rồi phân bổ từng năm?
3. Hóa đơn, chứng từ:
Vì khách sạn được xây theo phương thức ủy quyền thương hiệu nên hóa đơn sẽ có hình thức đặc thù riêng (khách sạn chuẩn bị hoạt động vào giữa năm 2015) khác với hóa đơn cho thuê VP hiện tại. Vậy có nên thành lập chi nhánh hoạt động lập trong việc khai báo thuế, hạch toán, kế toán không ạ? Hiện tại các chi phí xây dựng cơ bản dở dang vẫn hạch toán chung vào chi phí công ty.
Nhờ các anh chị co kinh nghệm trong lĩnh vực này tư vấn giúp em với ah? Em đang thực sự rất rối và rất cần sự giúp đỡ của cả nhà.
Cảm ơn anh chị!
Em mới nhận việc cho một công ty hoạt động trên 2 lĩnh vực:
1. Cho thuê VP:
Công ty thuê tòa nhà từ công ty A: Giá trị 2 tỷ đồng (Chưa VAT) trong vòng 10 năm
Hạch toán: Nợ 242: 2 tỷ, Nợ 1331: 0.2 tỷ/ Có 112: 2.2 tỷ
Hàng tháng hạch toán phân bổ chi phí thuê này: Nợ 642/Có 142: 16.666.667 (2 tỷ/ 10nx12th)
Khi cho thuê VP, chi phí điện, nước, gửi xe có được ghi trên nội dung hóa đơn không ah? (chi phí này người thuê trả)
2. Xây khách sạn để hoạt động:
Công ty cũng đang đầu tư xây 1 khách sạn với các chi phí như sau:
- Giá trị đất: Ước tính 10 tỷ (Giám đốc làm hợp đồng cho công ty mượn trong vòng 50 năm) Vậy giá trị này có được tính vào nguyên giá khách sạn không? Nếu đưa vào thì hạch toán như thế nào ah?
- Chi phí làm giấy phép xây dựng và nhân công thuê ngoài: 1 tỷ (Không có hóa đơn, chứng từ) . Hạch toán: Nợ 241/ Có 111
- Chi phí tư vấn và xây dựng: 10 tỷ (Hạch toán: Nợ 241/ Có 112)
- Chi phí nhân viên quản lý: 500tr (Không đóng BH: Làm hợp đồng và đưa vào chi phí có hợp lỳ không ah) Hạch toán: Nợ 241/Có 111
- Chi phí mua nội thất: bàn, ghế, giường, tủ: 1 tỷ. Hạch toán Nợ 241/ Có 112 (Đưa vào 241 hay 211 ah)
- Chi phí tuyển dụng, đào tạo nhận viên, khai trương: 500tr (phần này hạch toán như thế nào cho đúng ah5)
Sau khi công trình hoàn thành xác định giá trị công trình: 22,5 tỳ (không bao gồm chi phí đào tạo khai trương thì có đúng không ah) Hạch toán: Nợ 211/ Có 241
Vì khách sạn được xây theo phương thức ủy quyền thương hiệu. Giá trị ủy quyền là 100 tr/ năm. nên phần thương hiệu này mình hoạch toán vào TK 213 hay đưa thẳng vào 142 rồi phân bổ từng năm?
3. Hóa đơn, chứng từ:
Vì khách sạn được xây theo phương thức ủy quyền thương hiệu nên hóa đơn sẽ có hình thức đặc thù riêng (khách sạn chuẩn bị hoạt động vào giữa năm 2015) khác với hóa đơn cho thuê VP hiện tại. Vậy có nên thành lập chi nhánh hoạt động lập trong việc khai báo thuế, hạch toán, kế toán không ạ? Hiện tại các chi phí xây dựng cơ bản dở dang vẫn hạch toán chung vào chi phí công ty.
Nhờ các anh chị co kinh nghệm trong lĩnh vực này tư vấn giúp em với ah? Em đang thực sự rất rối và rất cần sự giúp đỡ của cả nhà.
Cảm ơn anh chị!