Chứng từ đầy đủ để đưa chi phí sữa văn phòng đi thuê.

  • Thread starter ltxl
  • Ngày gửi
L

ltxl

Guest
19/1/08
2
0
1
bình định
Cho mình hỏi, Công ty có thuê một căn nhà lớn gồm 3 lầu, tuy nhiên đã lâu chưa sữa chữa. Nay sữa chữa xong, nhưng phía sữa chữa chỉ cung cấp cho bên mình các giấy tờ sau :
1. Hợp đồng sữa chữa nhà.
2 Bản nghiệm thu.
3 Bản dự toán chi phí.
4. Bản thanh lý hợp đồng.
5. Hóa đơn tài chính
như thế đã đủ để đưa vào chi phí hợp lệ không?
Chi phí sữa chữa này có thể phân bổ trong bao lâu?
Ai biết chỉ giúp em với, cảm ơn mọi người nhiều ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mrntt2014

Guest
15/12/14
30
10
8
33
Cho mình hỏi, Công ty có thuê một căn nhà lớn gồm 3 lầu, tuy nhiên đã lâu chưa sữa chữa. Nay sữa chữa xong, nhưng phía sữa chữa chỉ cung cấp cho bên mình các giấy tờ sau :
1. Hợp đồng sữa chữa nhà.
2 Bản nghiệm thu.
3 Bản dự toán chi phí.
4. Bản thanh lý hợp đồng.
5. Hóa đơn tài chính
như thế đã đủ để đưa vào chi phí hợp lệ không?
Chi phí sữa chữa này có thể phân bổ trong bao lâu?
Ai biết chỉ giúp em với, cảm ơn mọi người nhiều ạ.
Đầy đủ rồi đấy bạn ak. Chi phí này bạn đưa vào chi phí trả trước và phân bổ tối đa không quá 3 năm nhé!
 
  • Like
Reactions: ltxl
L

ltxl

Guest
19/1/08
2
0
1
bình định
Cảm ơn bạn nhiều, tuy nhiên vì chi phí theo mình thấy quá lớn 5 tỷ đồng, doanh thu năm hơn 400 tỷ, nếu vậy phân bổ 3 năm có hợp lý không? Mình chưa gặp trường hợp này bao giờ mong bạn giúp đỡ. Cảm ơn.
 
M

mrntt2014

Guest
15/12/14
30
10
8
33
Cảm ơn bạn nhiều, tuy nhiên vì chi phí theo mình thấy quá lớn 5 tỷ đồng, doanh thu năm hơn 400 tỷ, nếu vậy phân bổ 3 năm có hợp lý không? Mình chưa gặp trường hợp này bao giờ mong bạn giúp đỡ. Cảm ơn.
Nếu là chi phí sửa chữa thì vẫn hạch toán bình thường bạn ak. Tuy nhiên, nếu chi phí của bạn có thể đủ điều kiện ghi nhận TSCĐ thì bạn phải ghi nhận tăng nguyên giá TSCĐ nhé
 

Xem nhiều