- Cái việc đánh số thứ tự liên tục là để quản lý được tốt hơn mà đúng luật kế toán, còn với cơ quan thuế thì có chứng từ là đủ nên đôi khi người ta làm số phiếu của chứng từ là số hóa đơn mà ko quan tâm đến sự liên tục của số chứng từ
- Trong công tác kế toán nội bộ việc lập số đánh liên tục giúp người quản trị kiểm tra giám sát được tình hình phát sinh các nghiệp vụ, cũng như hóa đơn bị sai gạch bỏ ko cần kê lên phụ lục Bảng kê hàng hóa mua vào nhưng với nhiều kế toán trưởng ko trực tiếp làm nhiều hoặc họ muốn biết lý do cũng như kiểm tra nhanh nên yêu cầu kế toán kê luôn lên bản kê này mục đích để họ nhìn thấy háo đơn đầu ra chạy liên tục trên báo cáo và chỉ cần nhìn loáng qua là biết trong tháng hủy bao nhiêu tờ, xóa bỏ bao nhiêu tờ, đấy là mẹo quản trị của họ xét về mặt Thủ tục khai báo thuế thì việc xóa bỏ đó người ta chỉ cần lập và kê lên BC26 là đủ nên việc kê lân phụ lục bảng kê bán ra là ko cần nhưng với họ để quản trị công việc được tốt nên họ yêu cầu làm vậy ko lấy gì làm lạ
- Họ là kế toán trưởng nên việc họ yêu cầu bạn cứ làm theo đúng yêu cầu đó, vì họ là người trực tiếp chịu trách nhiệm và giải trình: nên bạn hãy hợp tác tốt thay vì khó chịu