Cách tính giá thành ở cty phòng trừ mối và côn trùng

  • Thread starter nguyenthikimtram
  • Ngày gửi
N

nguyenthikimtram

Sơ cấp
5/8/10
24
2
3
TPHCM
Có anh chị nào làm kế toán ở cty phòng trừ mối và côn trùng không, chỉ em cách tính giá thành với, em mới vào làm nhưng đụng ngay báo cáo tài chính, giờ em không biết tính chi phí như thế nào cả, anh chị nào rành về phần này giúp em với, sắp hết ngày rồi mà rối quá nên lên đây cầu cứu anh chị. Em cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,511
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Có anh chị nào làm kế toán ở cty phòng trừ mối và côn trùng không, chỉ em cách tính giá thành với, em mới vào làm nhưng đụng ngay báo cáo tài chính, giờ em không biết tính chi phí như thế nào cả, anh chị nào rành về phần này giúp em với, sắp hết ngày rồi mà rối quá nên lên đây cầu cứu anh chị. Em cám ơn nhiều.
Đối với công ty thuộc loại hình này thì lý tưởng nhất là tập hợp chi phí và tính giá thành theo từng hợp đồng dịch vụ. Khi đó các chi phí trực tiếp (thuốc, tiền lương) tính thẳng cho từng hợp đồng, các chi phí gián tiếp tập hợp chung rồi phân bổ (có thể theo chi phí nhân công). Trường hợp công ty nhỏ thì có thể tập hợp toàn bộ các chi phí liên quan đến dịch vụ chung rồi kết chuyển sang giá vốn khi lập báo cáo tài chính.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Có anh chị nào làm kế toán ở cty phòng trừ mối và côn trùng không, chỉ em cách tính giá thành với, em mới vào làm nhưng đụng ngay báo cáo tài chính, giờ em không biết tính chi phí như thế nào cả, anh chị nào rành về phần này giúp em với, sắp hết ngày rồi mà rối quá nên lên đây cầu cứu anh chị. Em cám ơn nhiều.

Theo mình:
Trước khi ký 1 hợp đồng thường bên A ( là chủ ĐT ) có dự toán riêng cho phần việc này còn là tư nhân thì bên bạn cũng lập 1 bảng chi phí ( gần giống DT ) trong đó gồm:
Chi phí VL, NC, máy, chi phí chung, lãi trước thuế...
Bạn căn cứ vào đó để kiễm tra chi phí thực tế khi xuất ra làm
- Chi phí trực tiếp: Hóa chất, HT 621 hay 154 ( theo QĐ 15 hay 48 ), công đào đất, rắc ( Phun, tưới ) thuốc, HT 622 hay 154, ....
- Chi phí gián tiếp: lương kỹ thuật, phân bổ CCDC, KH, điện nước .. ở hiện trường HT 627 hay 154
- Chi phí QL DN vào 642.
Khi hoàn thành có BB nghiệm thu, xuất HĐ
 
Sửa lần cuối:
N

nguyenthikimtram

Sơ cấp
5/8/10
24
2
3
TPHCM
Từ trước giờ mình chỉ thấy có cái thì có hợp đồng nhưng có cái thì lại không, mà trong hợp đồng thì không có thể hiện rõ là dùng hóa chất gì và bao nhiêu cả (vì mình thấy có nhiều hóa chất khác nhau) chỉ thể hiện tổng số tiền là bao nhiêu thôi, mình hỏi lại kỹ thuật thì họ bảo là không nhớ, ôi mình nhìn vào giống như một mớ bòng bong không biết bắt đầu như thế nào cả, liệu mình có thể lập 1 cái định mức cho tổng chi phí nhân công và hóa chất khoảng 60% đến 70% doanh thu được không nhỉ.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Từ trước giờ mình chỉ thấy có cái thì có hợp đồng nhưng có cái thì lại không, mà trong hợp đồng thì không có thể hiện rõ là dùng hóa chất gì và bao nhiêu cả (vì mình thấy có nhiều hóa chất khác nhau) chỉ thể hiện tổng số tiền là bao nhiêu thôi, mình hỏi lại kỹ thuật thì họ bảo là không nhớ, ôi mình nhìn vào giống như một mớ bòng bong không biết bắt đầu như thế nào cả, liệu mình có thể lập 1 cái định mức cho tổng chi phí nhân công và hóa chất khoảng 60% đến 70% doanh thu được không nhỉ.

Mình thấy bên kỹ thuật thường giấu KT nhiều cái, nếu bạn hỏi họ chẳng đưa đâu nhất là khi bạn không nắm được qui trình kỹ thuật của ngành nghề này. Bạn cứ B/C GĐ nói cần DT để làm hồ sơ lưu sau này giải trình với thanh, kiễm tra và quản lý giá thành để GĐ buộc kỹ thuật cung cấp.
 

Xem nhiều