Có anh chị nào làm kế toán ở cty phòng trừ mối và côn trùng không, chỉ em cách tính giá thành với, em mới vào làm nhưng đụng ngay báo cáo tài chính, giờ em không biết tính chi phí như thế nào cả, anh chị nào rành về phần này giúp em với, sắp hết ngày rồi mà rối quá nên lên đây cầu cứu anh chị. Em cám ơn nhiều.
Theo mình:
Trước khi ký 1 hợp đồng thường bên A ( là chủ ĐT ) có dự toán riêng cho phần việc này còn là tư nhân thì bên bạn cũng lập 1 bảng chi phí ( gần giống DT ) trong đó gồm:
Chi phí VL, NC, máy, chi phí chung, lãi trước thuế...
Bạn căn cứ vào đó để kiễm tra chi phí thực tế khi xuất ra làm
- Chi phí trực tiếp: Hóa chất, HT 621 hay 154 ( theo QĐ 15 hay 48 ), công đào đất, rắc ( Phun, tưới ) thuốc, HT 622 hay 154, ....
- Chi phí gián tiếp: lương kỹ thuật, phân bổ CCDC, KH, điện nước .. ở hiện trường HT 627 hay 154
- Chi phí QL DN vào 642.
Khi hoàn thành có BB nghiệm thu, xuất HĐ