Mình có câu hỏi sau, nhờ các ACE hướng dẫn giúp nhé.
Năm 2014 Công ty mình mua bảo hiểm tài sản & bảo hiểm tai nạn. Phần bảo hiểm tài sản sau khi tính lại sẽ bị nộp thêm 1 phần, còn phần bảo hiểm tai nạn sẽ được hoàn lại 1 phần.
Công ty bảo hiểm yêu cầu công ty mình xuất hóa đơn cho phần phí bảo hiểm tai nạn họ sẽ hoàn lại cho công ty mình. Mình có tìm hiểu thì thấy Thông tư 09/2011/TT-BTC có đề cập đến nội dung này. Mình có 2 câu hỏi:
1/ Trên giấy phép đầu tư không có chức năng xuất hóa đơn bảo hiểm thì khi xuất có vi phạm không?
2/ Nếu xuất hóa đơn sẽ hạch toán giảm chi phí bảo hiểm hay tăng thu nhập khác?
Cảm ơn mọi người!

Năm 2014 Công ty mình mua bảo hiểm tài sản & bảo hiểm tai nạn. Phần bảo hiểm tài sản sau khi tính lại sẽ bị nộp thêm 1 phần, còn phần bảo hiểm tai nạn sẽ được hoàn lại 1 phần.
Công ty bảo hiểm yêu cầu công ty mình xuất hóa đơn cho phần phí bảo hiểm tai nạn họ sẽ hoàn lại cho công ty mình. Mình có tìm hiểu thì thấy Thông tư 09/2011/TT-BTC có đề cập đến nội dung này. Mình có 2 câu hỏi:
1/ Trên giấy phép đầu tư không có chức năng xuất hóa đơn bảo hiểm thì khi xuất có vi phạm không?
2/ Nếu xuất hóa đơn sẽ hạch toán giảm chi phí bảo hiểm hay tăng thu nhập khác?
Cảm ơn mọi người!


