Xuất hoá đơn khi nhận tiền hoàn phí bảo hiểm

  • Thread starter cuthibichha
  • Ngày gửi
cuthibichha

cuthibichha

Trung cấp
13/6/10
103
0
18
TP Vũng Tàu
Mình có câu hỏi sau, nhờ các ACE hướng dẫn giúp nhé.

Năm 2014 Công ty mình mua bảo hiểm tài sản & bảo hiểm tai nạn. Phần bảo hiểm tài sản sau khi tính lại sẽ bị nộp thêm 1 phần, còn phần bảo hiểm tai nạn sẽ được hoàn lại 1 phần.
Công ty bảo hiểm yêu cầu công ty mình xuất hóa đơn cho phần phí bảo hiểm tai nạn họ sẽ hoàn lại cho công ty mình. Mình có tìm hiểu thì thấy Thông tư 09/2011/TT-BTC có đề cập đến nội dung này. Mình có 2 câu hỏi:

1/ Trên giấy phép đầu tư không có chức năng xuất hóa đơn bảo hiểm thì khi xuất có vi phạm không?

2/ Nếu xuất hóa đơn sẽ hạch toán giảm chi phí bảo hiểm hay tăng thu nhập khác?

Cảm ơn mọi người!

upload_2015-3-24_11-42-42.png
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
39
TP Vinh - TP HCM
Sao bạn ko bảo bên Cty Bảo hiểm xuất cho bên bạn 1 Hóa đơn điều chỉnh giảm chi phí bảo hiểm đã xuất trước đó?
Căn cứ vào hóa đơn đ/c này để:
- Ghi giảm chi phí bảo hiểm nếu khoản chi phí này chưa phân bổ hết tại năm hiện tại (nghĩa là vẫn còn phân bổ cho năm 2015)
- Ghi tăng thu nhập khác nếu khoản chi phí này đã đi vào chi phí các năm trước (nếu đã đi hết vào chi phí 2014).
 
cuthibichha

cuthibichha

Trung cấp
13/6/10
103
0
18
TP Vũng Tàu
Sao bạn ko bảo bên Cty Bảo hiểm xuất cho bên bạn 1 Hóa đơn điều chỉnh giảm chi phí bảo hiểm đã xuất trước đó?
Căn cứ vào hóa đơn đ/c này để:
- Ghi giảm chi phí bảo hiểm nếu khoản chi phí này chưa phân bổ hết tại năm hiện tại (nghĩa là vẫn còn phân bổ cho năm 2015)
- Ghi tăng thu nhập khác nếu khoản chi phí này đã đi vào chi phí các năm trước (nếu đã đi hết vào chi phí 2014).

Họ không đồng ý và yêu cầu bên mình xuất hóa đơn để cấn trừ phần tiền hoàn lại này. Họ bảo các khách hàng khác vẫn xuất cho họ như vậy!
 

Xem nhiều