Cho mình hỏi, để chi phí lương được đảm bào xem là chi phí hợp lý, hợp lệ tính thuế thu nhập doanh nghiệp, minh cần có đem HDLĐ đi đang ký với bộ LĐTBXH không và cần làm thêm gì nữa??
Nghị định 164/NĐ-CP có nói thế này.
Điều 5. Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế bao gồm
3. Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động
theo quy định của Bộ Luật lao động, tiền ăn giữa ca, tiền ăn định lượng:
a) Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động trong các doanh nghiệp nhà nước được tính vào chi phí hợp lý theo chế độ hiện hành;
b) Tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả cho người lao động trong các cơ sở kinh doanh khác được tính vào chi phí hợp lý theo hợp đồng lao động;
c) Chi phí tiền ăn giữa ca cho người lao động được tính vào chi phí hợp lý tối đa không quá mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định đối với công chức nhà nước;
d) Tiền ăn định lượng chi trả cho người lao động làm việc trong một số ngành, nghề đặc biệt theo chế độ của nhà nước quy định.