Công cụ, dụng cụ có được phân bổ 1 lần vào chi phí trong kỳ không ?

  • Thread starter pmtc
  • Ngày gửi
T

tranthithuong220492

sữa chua
18/3/16
512
115
43
anh chị cho e hỏi. cty e những năm trước khi mua CCDC chỉ phân bổ giá trị 1/2 nguyên giá CCDC ngay tại thời điểm mua.giá trị còn lại của CCDC thì các năm sau ko phân bổ tiếp. các năm sau mua CCDC cũng chỉ phân bổ như vậy và để tồn lũy kế vào tk 242 quá nhiều.e mới vào làm nên ko biết giải quyết ntn.
Mình nghĩ là nên phân bổ hết chứ bạn, còn 1/2 thí năm sau phải tiếp tục chứ nhỉ
 
  • Like
Reactions: dungptceo
Khóa học Quản trị dòng tiền
vanthanhtam

vanthanhtam

Cao cấp
21/5/10
1,658
119
63
Tuy Hoa
Công cụ dụng cụ dưới 30tr thì phải phân bổ chi phí không quá 3 năm, không được được đưa vào chi phí 1 lần mà phải phân bổ tưng tháng cho đến khi nào hết
Phần mềm KT Misa thì bó tay không phân bổ công cụ theo từng tháng được, cho nên Cty PS nhiều chi phí phân bổ TK 242 thì sẽ khổ đó phải làm ngoài excel thôi
 
U

UyenGiao

Guest
22/3/11
15
0
1
17
Ha Noi
Các bạn cho mình hỏi: trường hợp CCDC đã bàn giao cho bộ phận sử dụng và đã phân bổ hết chi phí thì khi kiểm kê vẫn phải ghi nhận số lượng đúng k ạ, cái đó mình có làm lệnh điều chuyển sang 1 kho riêng ko? Những công cụ DC như thế nào thì phải kiểm kê, căn cứ vào giá trị hay thế nào, ý mình là CCDC hết TG phân bổ nhưng vẫn đang còn giá trị sử dụng thì mới phải kiểm kê hay kiểm kê cả những CCDC hỏng, vì nhiều CCDC giá trị nhỏ, kiểm kê hết đám đấy cũng mất thời gian.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA