Có thể nộp thông báo phát hành hóa đơn tự in cùng thời điểm nộp đơn sử dụng hóa đơn tự in không?

  • Thread starter huongapo
  • Ngày gửi
H

huongapo

Sơ cấp
12/3/09
7
0
1
Hà Nội
Kính chào anh chị trong diễn đàn!

Công ty em làm đơn xin được tự in hóa đơn và lập thông báo phát hành hóa đơn cùng ngày và gửi tới bộ phận 1 cửa của cục thuế. Sau 5 ngày làm việc, công ty có nhận được quyết định được tự in hóa đơn, Vì thế, bên em đã sử dụng hóa đơn như thông báo phát hành và báo cáo hàng quý đầy đủ. Nhưng vài tháng sau, cơ quan thuế báo với bên em là bên em chưa phát hành hóa đơn đã sử dụng hóa đơn. Em mang bộ tờ khai đến gặp thuế thì họ nói thông báo của bên em không được chấp nhận, phải lập thông báo sau khi có quyết định của thuế, và giờ công ty em bị phạt vì sử dụng hóa đơn trước khi thông báo. Trong khi công ty em không nhận được bất cứ thông tin nào của thuế về việc không chấp nhận thông báo phát hành hóa đơn của bên em.

Theo Điều 6 khoản b Thông tư 39, hướng dẫn tạo hóa đơn tự in như sau: ".....- Có văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in (Mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) và được cơ quan thuế quản lý trực tiếp xác nhận đủ điều kiện. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp phải có ý kiến về điều kiện sử dụng hóa đơn tự in của doanh nghiệp (Mẫu số 3.15 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này)."

Anh chị nào đã làm về phát hành hóa đơn tự in không cho em xin ít kinh nghiệm ạ. Theo thông tư 39 không nói rõ là phải gửi thông báo phát hành hóa đơn sau khi có công văn trả lời được phép tự in hóa đơn đúng không ạ? Nếu có quy định chỉ được nộp thông báo phát hành hóa đơn sau khi có văn bản trả lời của thuế thì anh chị cho em xin trích dẫn với ạ.
Em xin cám ơn các anh chị nhiều ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenthao13

Cao cấp
21/4/15
237
62
28
45
MÌnh cũng bị trường hợp giống y như bên bạn, có điều là mình chưa xuất HĐ. Đúng ngày được viết HĐ thuế gọi điện xuống nói ko được viết và giám đốc đã cãi nhau với thuế 1 trận, nhưng kết quả mình vẫn phải đi giải quyết vì đúng là mới in lần đầu phải có sựu xác nhận địa điểm của cơ quan thuế, nhưng khi hỏi và nộp ở 1 cửa họ ko bảo thế mà DN thấy bảo được in thì cứ in thôi. ... Bây giờ phải giả quyết hậu quả, bạn lên gặp chị quản lý thuế mất 1 ít và xuống phòng ấn chỉ mất 1 ít rồi nhờ họ xuống kiểm tra địa điểm rồi đóng lùi ngày ... thế là vẫn được sử dụng thôi. Nhưng mệt lắm đấy.
THỦ TỤC ĐẶT IN PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN LẦN ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP

Dựa trên thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31 tháng 3 năm 2014, Nghị định số 109/2013 ngày 24 tháng 9 năm 2013

Đối tượng áp dụng:
- Những doanh nghiệp đặt in hóa đơn lần đầu đang thực hiện tính thuế GTGT theo PP khấu trừ.
- Những doanh nghiệp đặt in hóa đơn lần đầu đang thực hiện tính thuế GTGT theo PP trực tiếp thì phải làm Mẫu số 06 - chuyển đổi phương pháp tính thuế sang PP khấu trừ. Trong vòng 5 ngày làm việc, cơ quan thuế sẽ trả kết quả cho doanh nghiệp về chuyển đổi phương pháp tính thuế.

Thủ tục gồm những bước sau đây:

B1. Nộp đơn xin đặt in hóa đơn lên cơ quan thuế
Trước khi đặt in hóa đơn lần đầu, tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC).
(Nộp kèm mẫu 06 bản photo đã nộp lên cơ quan thuế và kết quả trả lời của cơ quan thuế về chuyển đổi phương pháp tính thuế; Mẫu số 3.14 phải điền đầy đủ thông tin, tên doanh nghiệp, mã số thuế, địa chỉ, số điện thoại liên lạc).
Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được đề nghị của tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp phải có Thông báo về việc sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.15 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC).

B2. Khi cơ quan thuế và phường đến xác nhận và kiểm tra:
- Đã treo biển của doanh nghiệp tại trụ sở.
- Có trang thiết bị hoạt động của doanh nghiệp: bàn ghế, sổ sách, máy tính…..
- Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ sau:
+ Bản sao chứng thực đăng ký kinh doanh;
+ Bản sao chứng thực đăng ký mẫu dấu;
+ Bản sao chứng thực hợp đồng thuê nhà;
+ Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của người đại diện theo pháp luật;
+ Bản sao chứng thực hộ khẩu người đại diện theo pháp luật;
+ Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của đại diện bên cho thuê ( Nếu doanh nghiệp thuê địa điểm kinh doanh);
+ Bản sao chứng thực hộ khẩu của bên cho thuê;
+ Bản sao chứng thực chứng nhận quyền sử dụng đất;
+ Hóa đơn mua sắm tài sản, máy móc, thiết bị, công cụ dụng cụ;
+ Hợp đồng mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ ( Chứng minh doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn);
+ Hợp đồng lao động đối với nhân viên.
==> Nếu doanh nghiệp đáp ứng được những điều kiện trên thì cơ quan thuế sẽ ra biên bản đủ điều kiện đặt in hóa đơn cho doanh nghiệp. Lúc này, doanh nghiệp mới bắt đầu đặt in hóa đơn.
 
H

huongapo

Sơ cấp
12/3/09
7
0
1
Hà Nội
Cảm ơn bạn nguyenthao13, nhưng bên mình là tự in bạn ạ và mình đã xuất hóa đơn rồi :(
 

Xem nhiều