H
Kính chào anh chị trong diễn đàn!
Công ty em làm đơn xin được tự in hóa đơn và lập thông báo phát hành hóa đơn cùng ngày và gửi tới bộ phận 1 cửa của cục thuế. Sau 5 ngày làm việc, công ty có nhận được quyết định được tự in hóa đơn, Vì thế, bên em đã sử dụng hóa đơn như thông báo phát hành và báo cáo hàng quý đầy đủ. Nhưng vài tháng sau, cơ quan thuế báo với bên em là bên em chưa phát hành hóa đơn đã sử dụng hóa đơn. Em mang bộ tờ khai đến gặp thuế thì họ nói thông báo của bên em không được chấp nhận, phải lập thông báo sau khi có quyết định của thuế, và giờ công ty em bị phạt vì sử dụng hóa đơn trước khi thông báo. Trong khi công ty em không nhận được bất cứ thông tin nào của thuế về việc không chấp nhận thông báo phát hành hóa đơn của bên em.
Theo Điều 6 khoản b Thông tư 39, hướng dẫn tạo hóa đơn tự in như sau: ".....- Có văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in (Mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) và được cơ quan thuế quản lý trực tiếp xác nhận đủ điều kiện. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp phải có ý kiến về điều kiện sử dụng hóa đơn tự in của doanh nghiệp (Mẫu số 3.15 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này)."
Anh chị nào đã làm về phát hành hóa đơn tự in không cho em xin ít kinh nghiệm ạ. Theo thông tư 39 không nói rõ là phải gửi thông báo phát hành hóa đơn sau khi có công văn trả lời được phép tự in hóa đơn đúng không ạ? Nếu có quy định chỉ được nộp thông báo phát hành hóa đơn sau khi có văn bản trả lời của thuế thì anh chị cho em xin trích dẫn với ạ.
Em xin cám ơn các anh chị nhiều ạ!
Công ty em làm đơn xin được tự in hóa đơn và lập thông báo phát hành hóa đơn cùng ngày và gửi tới bộ phận 1 cửa của cục thuế. Sau 5 ngày làm việc, công ty có nhận được quyết định được tự in hóa đơn, Vì thế, bên em đã sử dụng hóa đơn như thông báo phát hành và báo cáo hàng quý đầy đủ. Nhưng vài tháng sau, cơ quan thuế báo với bên em là bên em chưa phát hành hóa đơn đã sử dụng hóa đơn. Em mang bộ tờ khai đến gặp thuế thì họ nói thông báo của bên em không được chấp nhận, phải lập thông báo sau khi có quyết định của thuế, và giờ công ty em bị phạt vì sử dụng hóa đơn trước khi thông báo. Trong khi công ty em không nhận được bất cứ thông tin nào của thuế về việc không chấp nhận thông báo phát hành hóa đơn của bên em.
Theo Điều 6 khoản b Thông tư 39, hướng dẫn tạo hóa đơn tự in như sau: ".....- Có văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in (Mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) và được cơ quan thuế quản lý trực tiếp xác nhận đủ điều kiện. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp phải có ý kiến về điều kiện sử dụng hóa đơn tự in của doanh nghiệp (Mẫu số 3.15 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này)."
Anh chị nào đã làm về phát hành hóa đơn tự in không cho em xin ít kinh nghiệm ạ. Theo thông tư 39 không nói rõ là phải gửi thông báo phát hành hóa đơn sau khi có công văn trả lời được phép tự in hóa đơn đúng không ạ? Nếu có quy định chỉ được nộp thông báo phát hành hóa đơn sau khi có văn bản trả lời của thuế thì anh chị cho em xin trích dẫn với ạ.
Em xin cám ơn các anh chị nhiều ạ!

