Vận động thu gom sách cũ ,dụng cụ học tập, cặp vở, đồng phục cũ cho học sinh nghèo Tân Mỹ- Trà Ôn

  • Thread starter xuantham
  • Ngày gửi
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
ti861w236vcqr0n.jpg
Các bạn thân mến!

Sắp hết mùa hè! Năm học sắp kết thúc năm học 2014-2015 trong vài ngày tới đây. Khi mà mọi người chuẩn bị kết thúc năm học thì BGH các trường học ở xã Tân Mỹ đã lo việc quyên góp để cho học trò nghèo của mình có đủ tập vở, sách giáo khoa và đồng phục để đến trường trong năm học mới, năm học có đến 3 tháng nữa mới bắt đầu, mà từ giờ đã phải lo rồi, điều đó nói lên được sự lo lắng về khó khăn về sự nghèo khó của học sinh như thế nào. Vì các trường có số học sinh nghèo và cận nghèo từ 50-90% học sinh toàn trường.

Tôi có nhiều sự quan tâm đối với học sinh nghèo Tân Mỹ, vì ở đó họ nghèo đến đau lòng và những nổ lực vận động của mỗi thành viên chúng ta, mỗi chia sẻ nhỏ của mỗi chúng ta lại có ý nghĩa lớn với các em, với người dân. Và một điều nữa vì nơi này cách đây 30 năm tôi là giáo viên nơi ấy, tôi cảm nhận sâu sắc được tình cảm và nổi lòng của người dân, giáo viên, chính quyền và học trò nơi đây. Tôi cũng mong rằng mỗi thành viên chúng ta nhín chút thời gian để gom góp, hoặc nói con em mình gom góp lại để chia sẻ với các em học sinh nơi đây coi như tấm lòng đối với các em đi sau. Các con em của chúng ta sắp kết thúc năm học, những đồ dùng của năm học cũ sẽ có ích khi được sử dụng tốt nhất, việc làm này tôi nghĩ rằng con em chúng ta sẽ vui vẻ đóng góp và chai sẻ.

Tuy nhiên, CLB Anh Em Tôi của Webketoan không phải nhà tài trợ cho Tân Mỹ, các lần quyên góp không thể chỉ để chia sẻ cho Tân Mỹ, bởi vì nhiều nơi khác cũng cần, nhiều việc khác cũng cần chia sẻ. Nên phạm vi quyên góp lần này, (và có thể cho các năm học sau) chỉ nhận hiện vật ( không nhận tiền đóng góp). Cụ thể là mong các bạn quyên góp và vận động thu gom hộ:
- Sách giáo kh0a cũ từ lớp 1 đến 12 ( nếu có thể các bạn dùng dây nilong buộc lại từng bộ theo khối lớp
- Dụng cụ học tập cũ còn sử dụng được
- Đồ chơi trẻ em, ai có đánh tenis chắc có bóng nhiều
- Đồng phục cũ: áo trắng, áo xanh , quần áo thể dục, giày cũ
- Tập vỡ, bút, cặp, túi xách


Các bạn có thể mang đến nơi tôi đang mở lớp hướng dẫn kế toán làm việc vào buổi tối đến 9h. Tại địa chỉ: 26A Nguyễn Hiền, Phường 4, Quận 3. (Hoặc nhắn tin, gửi mail báo tôi hoặc các bạn khác sẽ đến nhận ).

Hướng dẫn đường đi.

1. Nếu đi từ hướng Quận 1 sang, thì đi theo đường Nguyễn Đình Chiều, qua khỏi ngã 4 CMT8- Nguyễn Đình Chiểu đi thẳng tiếp chừng 500m gặp ngã tư, bỏ Ngã Tư này chạy tiếp khoảng 50m bên phải có đường Vườn Chuối, quẹo vào đường Vườn Chuối, bên trái đường Vườn Chuối là Cư Xá Đô Thành. Cư xác Đô Thàng có 4 đường , tên gọi là Đường số 1, số 2, số 3, số 4. Từ đường Vườn Chuối quẹo vào đường đầu tiên là Đường Số 4, đi tới sẽ gặp đường sô 3, rồi số 2, số 1. (Nếu đi thẳng luôn sẽ ra đường Điện Biên Phủ ( gần BV Bình Dân)). Rẻ trái vào Đường Số 2, chạy đến cuối đường là đường Nguyễn Hiền, và nhìn qua sẽ thấy nhà 24 và 26, nhà số 26A nằm giữa nhà 24 và 26, do mở cửa cổng nên sẽ khuất mất bảng số. Nên cứ nhìn vào thấy có cầu thang lên thì cứ đi thẳng lên vào cửa bên phải.

2. Nếu đi từ hưởng quận 5, quận 10 sẽ đi theo đường Điện Biên Phủ, lấy điểm mốc là Ngã Tư Cao Thảng- Điện Biên Phủ, chạy trên Điện Biên Phủ chừng 100m, chưa đến BV Bình Dân, bên phải có đường Nguyễn Hiền. Đầu đường Nguyễn Hiền bên phải là Cafe AQ, bên trái là Cafe 383, chạy vào chứng 100m là đến nhà 24-26A -26.

Việc này sẽ thực hiện đến đầu tháng 8/2015 tôi sẽ gửi về trường để giáo viên phân chia cho học sinh chuẩn bị cho năm học mới.

Mong được sự ủng hộ của các bạn. Cảm ơn các bạn.

Xuân Thắm.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Các bạn thân mến.
Trong thời gian thực hiện, đồng thời với gom góp đồng phục và dụng cụ học tập, vật dụng cũ này tôi hỏi xin bộ đồ cũ cho đội nghi thức của 3 trường học thuộc xã Tân Mỹ: THCS Tân Mỹ, Tiểu Học Tân Mỹ B, Tiểu Học Tân Mỹ C. Kết quả của vấn đề "mở rộng" này là: ban Zenny, một thành viên kỳ cựu của wkt đã hỏi xin sếp tài trợ toàn bộ vải để may 120 bộ đồng phục cho 3 đội nghi thức. Như vậy chỉ cần vận động thêm tiền công may là có được 120 bộ đồng phục mới cho 3 trường. Công việc may đang được tiến hành với chi phí dự kiến là 6.200.000.
Nói thêm về việc phát sinh đồ nghi thức đội.
Có lẻ xuất phát từ việc tôi đã từng làm Tổng Phụ Trách cách đây 30 năm khi tôi dạy học ở Trà Ôn, lúc đó vừa dạy lớp vừa kiêm nhiệm Tổng Phụ Trách. Khi đó trường nghèo lắm, cơ sở vật chất không có gì, thậm chí văn phòng chỉ có 2 cái tủ để chứa hồ sơ thì nói gì đến cơ sở vật chất cho Đội. Lúc đó để có tiền làm quỹ chi phí cho những hoạt động nho nhỏ thì cô trò phải làm kế hoạch nhỏ: thu gom miểng chai. Các em về gom lượm đủ thứ vỏ chai, hủ như chai nước tương, nước mắm, keo chao, chai thuốc sâuj.. đi bộ xách hàng mấy cây số để mang đến nhà tập thể của trường. Lúc đó phía trước nhà thể như một chổ mua ve chai.
Nghèo lắm, lại là vùng sâu vùng xa nên không có cái gì. Học trò đi học chỉ cầm tay mấy cuốn tập và sách để đến trường chứ có mấy đứa có cặp đâu, đi học thì đa số là đi chân không đến trường. Lúc về đây dạy tôi phải ra qui định: " đi học phải mang dép từ nhà đến trường, tập vở khi đi học phải có bao nilong bỏ tập vở vào". Đó. Nghèo và lạc hậu đến như vây
Ngày tôi về nơi đó dạy năm 1984, với mong muốn làm cho các em thấy đến trường là niềm vui nên đã tổ chức các hoạt động của Đôi để có thêm đời sống tinh thần phong phú. Cũng tổ chức thi văn nghệ, tập Aerobic trong các buổi tập thể dục giữa giờ, cũng tập nghi thức Đội, cũng sinh hoạt ca hát nhảy múa tập thể, cũng tập đánh trống đội như các trường mạnh trong Tỉnh Cửu Long lúc đó có thể làm. Nó chỉ khác với các nơi có điều kiện khác là: Văn nghệ thì chỉ có mấy thầy trong trường thích đàn hát cầm ghita để đánh, hay tập aerobic thì cũng chỉ hát để lấy nhịp chứ không có nhạc ( hồi đó chỉ những nhà giàu có dữ dằn lắm mới có cát-sét ; còn tập đánh trống đội thì Cô trò dùng que củi làm dùi và 1 lỏm nền xi măng chưa bị vỡ của nền nhà để làm trống. Khi tập đánh trống nhuần nhuyển rồi thì cô trò đi bộ 3-4 km để đi mượn trống ở trường Thiện Mỹ về để ráp vô để nghe âm thanh thực. Còn đồ cho đội nghi thức đội thì có mơ cũng chưa bao giờ dám nghĩ tới làm cách nào để có. Lúc đó chỉ mơ rằng học trò có đủ áo trắng đẹp để mặc khi cô trò mang nhau đi ra Huyện để thi thôi. Khi dẫn học trò Tân Mỹ ra tham gia cắm trại toàn huyện Trà Ôn, nhìn sự nghèo khó của trường Ban Tổ Chức trại ( Huyện Đoàn) cũng chịu không nổi .
Có lẻ từ những trăn trở từ thời còn làm Tổng Phụ Trách, nhưng mơ ước có một Đội nghi thức tươm tất một chút nên tôi quan tâm tâm vận động để có bộ đồ nghi thức tốt tốt cho các trường khi nhà trường nhờ : "Cô xin dùm bộ đồ nghi thức cũ còn tốt tốt cho đội nghi thức, bộ đồ này mặc 10 năm rồi!".
Hiện nay tôi đã nhận được đóng góp để may 120 bộ cho 3 trường gồm:
- Tố Quyên ( học trò cũ của Xuân Thắm ): 1.200.000
- Ngọc Dung: Một bạn thường xuyên đóng góp trong các chương trình của CLB Anh Em Tôi
- @Thanh Nam : 400.000
- @Lâm Thành Vinh: 200.000

Và một số bạn đóng góp bên fb như: Tina Nguyễn và các bạn , Mỹ Xuân Trần, Hoa Mộc Miên ...v..v...
Cảm ơn các bạn cùng chia sẻ và đóng góp ủng hộ.

Xuân Thắm
 
  • Like
Reactions: KieuHang

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA